วิลาศไม่รับรธน.ปัดให้นายกฯออกหากรธน.ไม่ผ่าน

วิลาศไม่รับรธน.ปัดให้นายกฯออกหากรธน.ไม่ผ่าน

วิลาศไม่รับรธน.ปัดให้นายกฯออกหากรธน.ไม่ผ่าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 'วิลาศ' ไม่รับรัฐธรรมนูญ แนะไทยมีความรับผิดชอบ ปัดให้นายก ฯ ออก หาก รธน. ไม่ผ่าน

นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ส่วนตัวยืนยัน ที่จะไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ เพราะไม่เห็นด้วย และประชาธิปไตยที่พัฒนามากว่า 80 ปี ควรจะมีมากกว่าที่เห็นอยู่ ซึ่งประชาธิปไตยที่มองเห็นนั้นยังมีน้อยกว่า ฉบับปี 2550 ด้วย อย่างไรก็ตาม ในเรื่องดังกล่าวนี้ ไม่เคยสอบถามความเห็นของสมาชิกพรรคคนอื่น ๆ เพราะอาจทำให้เกิดความลำบากใจ

ส่วนกรณีที่ นายเดวิด แคเมอรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประกาศลาออกจากตำแหน่ง หลังผลประชามติให้อังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (อียู) ว่า แม้จะสนับสนุนให้อยู่ต่อ แต่ประชามติยังไม่เสร็จก็แสดงความรับผิดชอบ โดยการประกาศลาออก ซึ่งสิ่งที่ทำขัดต่อเสียงส่วนใหญ่ ทั้งนี้ หากนักการเมืองไทยทำแบบนั้น ก็อาจจะกลายเป็นเมืองผู้ดีแบบอังกฤษในอนาคตได้ โดยในวันที่ 7 ส.ค. นี้ คงตัดสินใจแทน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไม่ได้ หากประชามติไม่ผ่านควรลาออกหรือไม่

ทั้งนี้ นายวิลาศ ยังกล่าวว่าขอเรียกร้องให้ นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการประปาส่วนภูมิภาคคนใหม่ เร่งดำเนินการตรวจสอบการทุจริตในโครงการต่าง ๆ และเกิดความไม่โปร่งใสในการบริหารงานของการประปาส่วนภูมิภาค ซึ่งเชื่อว่าเจ้าหน้าที่การประปะส่วนภูมิภาคมีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการทุจริตการประมูลโครงการต่าง ๆ ด้วย รวมถึงเรื่องความไม่เป็นธรรม ในการโยกย้าย ผู้อำนวยการกองบัญชีและการเงิน การประปาส่วนภูมิภาค เขต 3 จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นผู้เรียกร้องให้ตรวจสอบเรื่องการทุจริต ให้ไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการเทคโนโลยี เขต 2 จ.ชลบุรี จึงอยากให้มีการสอบสวนข้อเท็จจริงและให้ความเป็นธรรมต่อไป

พร้อมกันนี้ นายวิลาศ ยังได้เสนอให้ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แก้ พ.ร.บ.คุณสมบัติพนักงานรัฐวิสาหกิจ และแก้ขอบังคับว่าด้วยความผิดของพนักงานรัฐวิสาหกิจ เนื่องจาก พ.ร.บ. ไม่สามารถเอาผิดพนักงานที่มาจากการสรรหาและผู้ที่เกษียณอายุไปแล้วได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook