นายกฯเข้มกม.แก้นร.ตีกันย้ำพ่อแม่ผิดด้วยขอสังคมร่วม

นายกฯเข้มกม.แก้นร.ตีกันย้ำพ่อแม่ผิดด้วยขอสังคมร่วม

นายกฯเข้มกม.แก้นร.ตีกันย้ำพ่อแม่ผิดด้วยขอสังคมร่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เข้มกฎหมายแก้นักเรียนตีกัน ย้ำ ผู้ปกครองต้องร่วมรับผิดชอบ วอนประชาชนและเอกชนร่วมมือเป็นหูเป็นตา

พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียน นักศึกษา ที่มีคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2559 ว่า เป็นมาตรการทางกฎหมายเพื่อช่วยลดความสูญเสียทั้งชีวิต ร่างกาย ทรัพย์สิน ของนักเรียนนักศึกษา และลดความเดือดร้อนของประชาชนและสังคมที่อาจได้รับผลกระทบจากการกระทำดังกล่าว โดยหน่วยราชการทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องกับเด็กและเยาวชน และการบังคับใช้กฎหมาย พร้อมสนับสนุนให้การแก้ไขปัญหานักเรียนตีกันสัมฤทธิ์ผลตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี

พลตรี สรรเสริญ กล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรี อยากให้สังคมโดยเฉพาะตัวนักเรียนนักศึกษาเข้าใจว่า กฎหมายบ้านเมืองมีความศักดิ์สิทธิ์ ดังนั้น จึงควรพิจารณาก่อนก่อเหตุในทุกกรณี เพราะทั้งตัวเองและผู้ปกครองจะได้รับความเดือดร้อน ซึ่งต้องร่วมรับผิดชอบในการกระทำที่เกิดขึ้น พร้อมย้ำว่า มาตรการที่กำหนดขึ้นเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายทาง ซึ่งต้องดำเนินการควบคู่กับต้นทางของปัญหาด้วย เช่น การสร้างความรักความอบอุ่นในครอบครัว บิดา มารดาต้องเป็นตัวอย่างที่ดี สถานศึกษาต้องปลูกฝังทัศนคติที่ถูกต้อง ส่งเสริมกิจกรรมสร้างสรรค์ และดูแลเอาใจใส่ให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด รวมทั้งภาคีเครือข่ายและคนในชุมชนจะต้องมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหา

นอกจากนี้ ยังได้ขอความร่วมมือประชาชนและภาคเอกชนร่วมกันเป็นหูเป็นตา แจ้งเบาะแสกับเจ้าหน้าที่ หรือส่งเรื่องมาที่นายกรัฐมนตรีโดยตรง รวมทั้งสนับสนุนการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์แก่เด็กและเยาวชน เพิ่มพื้นที่สร้างสรรค์ เพื่อขจัดปัญหาให้สำเร็จลุล่วงตามแนวทางประชารัฐ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook