ชาวบ้านเข้าป่าหาเห็ด เจอหมีโดดจากต้นไม้ทำร้าย เจ็บสาหัส

ชาวบ้านเข้าป่าหาเห็ด เจอหมีโดดจากต้นไม้ทำร้าย เจ็บสาหัส

ชาวบ้านเข้าป่าหาเห็ด เจอหมีโดดจากต้นไม้ทำร้าย เจ็บสาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านออกหาเห็ดหลังวัดภูพลาญสูง อำเภอนาจะหลวย ถูกหมีขนาดใหญ่ กัดศีรษะ ลําคอ และมือขวา บาดเจ็บสาหัสถูกส่งมารักษาตัวที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ อ.เมืองอุบลราชธานี

(26 มิ.ย.) เมื่อเวลา 16.00 น. ในโลกโซเชียลได้มีการแชร์ข้อความและรูปภาพ ชายวัยรุ่นได้รับบาดเจ็บนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ระบุว่าเป็นชาวบ้านเข้าไปหาเห็ดด้านหลังวัดภูพลาญสูง อ.นาจะหลวย ถูกหมีตัวใหญ่เท่าควาย กระโดดลงมาจากต้นไม้ กัดศีรษะ ลําคอ เเละมือขวา อาการสาหัสถูกส่งมารักษาตัวที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ อ.เมืองอุบลราชธานี

จากการตรวจสอบแหล่งข่าวในพื้นที่พบว่า มีรายงานการรับผู้บาดเจ็บชายหญิง 2 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลนาจะหลวย โดยแพทย์ได้ส่งต่อผู้บาดเจ็บชาย 1 ราย ทราบชื่อ นายสมพร อายุ 27 ปี ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ขณะนี้แพทย์ได้ทำการรักษาบาดแผลและนำฟันของหมีที่หักติดมากับแผลออกพร้อมทั้งให้นอนพักรักษาตัวดูอาการอยู่ที่ตึก 1 ชั้น 2 ของโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ 

ด้านนายธีระยุทธ วงศ์ไพเสริฐ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูจองนายอย อ.นาจะหลวย เผยว่า ได้รับการรายงานเรื่องชาวบ้านถูกหมีกัดแล้ว ซึ่งพื้นที่เกิดเหตุอยู่ในส่วนป่าของอุทยานแห่งชาติภูจองนายอย อยู่บริเวณป่าด้านทิศใต้หลังวัดภูพลาญสูง โดยบริเวณนั้นเป็นเขตหวงห้ามของอุทยานไม่อนุญาตให้ชาวบ้านเข้ามาเนื่องจากมีสัตว์ป่าอาศัยอยู่อาจทำอันตรายได้ ทางอุทยานจะประกาศเตือนให้ชาวบ้านได้ทราบและกำหนดมาตรการเด็ดขาดห้ามชาวบ้านเข้ามาในพื้นที่อีก เพราะจะเกิดอันตรายเช่นนี้ได้ทุกเมื่อ

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก MIS อุบลราชธานี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook