รถปิกอัพชนลูกลิงหลงฝูง ตายต่อหน้าต่อตาชาวบ้านนับสิบ

รถปิกอัพชนลูกลิงหลงฝูง ตายต่อหน้าต่อตาชาวบ้านนับสิบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกลิงหลงฝูง ถูกรถชนจนเสียชีวิต ขณะเดินข้ามถนนบริเวณถนนเลียบชายทะเลสะพานใหม่เมืองชลบุรี หลังมาด้วยกัน 4 ตัว เพื่อนพยายามเข้าไปช่วย เป็นภาพน่าเวทนา

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (26 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิไตรคุณธรรมได้รับแจ้งมีลิงถูกรถชนจนเสียชีวิต บริเวณถนนเลียบชายทะเลสะพานใหม่เมืองชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพบว่าบริเวณเกาะกลางถนน ประชาชนได้นำลูกลิงที่ถูกรถชนมาวางไว้ ตรวจสอบพบว่าเสียชีวิตแล้ว 1 ตัว อายุประมาณ 2 ปี มีบาดแผลเลือดออกที่ปากและศีรษะ หลังจากตรวจสอบแล้วเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงนำร่างลิงที่เสียชีวิตไปดำเนินการฝังต่อไป

จากการสอบถาม นายธรรมรงค์ อายุ 38 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์และบันทึกภาพฝูงลิง 4 ตัวเอาไว้ได้ ขณะพวกมันกำลังเดินตามกันมา ก่อนที่จะถูกรถชน พยานเล่าว่า ระหว่างที่กำลังขี่ขับรถจักรยานยนต์กลับบ้าน โดยมีลูกสาวนั่งซ้อนท้ายมา ได้เห็นลิงจำนวน 4 ตัว เดินอยู่ริมถนนบนสะพานใหม่ ลูกสาวจึงนำโทรศัพท์มือถือมาบันทึกภาพไว้

ระหว่างนั้นก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น เมื่อลูกลิง 1 ใน 4 ตัว เกิดวิ่งข้ามถนนทำให้ถูกรถปิกอัพ สีขาวไม่ทราบทะเบียนชนเข้าอย่างแรง ร่างของลิงลอยกระเด็นไปนอนกองแน่นิ่งอยู่กลางถนน มีเพื่อนลิงฝูงเดียวกันวิ่งเข้ามาดูและพยายามดึงช่วยเพื่อนลิงที่ถูกรถชน เป็นภาพน่าเวทนา

ช่วงนั้นตนบันทึกภาพเอาไม่ทัน ได้แต่จอดรถลงมาช่วยนำลิงขึ้นมาวางบนเกาะกลางถนน เพื่อความปลอดภัย ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่มาดำเนินการ คาดว่าฝูงลิงกลุ่มนี้น่าจะหลงทางมาและเดินหาทางกลับเข้ากลุ่ม ท่ามกลางประชาชนที่มานั่งเล่นชมวิวอยู่เป็นจำนวนมากต่างมองดูด้วยความสงสาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook