สยองขวัญ! รถไฟเหาะสกอตแลนด์ ร่วงตกกระแทกพื้น

สยองขวัญ! รถไฟเหาะสกอตแลนด์ ร่วงตกกระแทกพื้น

สยองขวัญ! รถไฟเหาะสกอตแลนด์ ร่วงตกกระแทกพื้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถไฟเหาะตีลังกาแห่งเดียวของสกอตแลนด์ เกิดขัดข้องและพลัดตกจากราง ร่วงลงสู่พื้นที่จากความสูง 10 เมตร มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 11 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุเครื่องเล่นรถไฟเหาะที่สวนสนุกแห่งหนึ่งในสกอตแลนด์ พลัดตกรางและร่วงตกลงมาจากความสูง 30 ฟุตลงสู่พื้นด้านล่าง เป็นเหตุทำให้มีนักท่องเที่ยวที่เล่นเครื่องเล่นอยู่นั่นได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 10 คน

ตามรายงานระบุว่า เครื่องเล่นรถไฟเหาะที่มีชื่อว่า "เดอะ สึนามิ" ภายในสวนสนุก เอ็ม แอนด์ ดี ในเมืองมาเธอร์เวลล์ ประเทศสกอตแลนด์ ประสบเหตุขัดข้องและตกรางร่วงลงมาจากระดับ 30 ฟุต หรือราวๆ 10 เมตรจากพื้นดิน โดยระหว่างที่เกิดเหตุนั้น มีนักท่องเที่ยวเล่นเครื่องเล่นอยู่ราวๆ 8-10 คน

ขณะที่เจ้าหน้าที่สาธารณภัยสกอตแลนด์ เปิดเผยว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากกรณีนี้ราวๆ 11 คน เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุนี้ เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเวลาบ่ายๆ ตามเวลาในท้องถิ่น ซึ่งเป็นเวลาที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ด้วย โดยหลังเกิดเหตุทางสวนสวนได้กันพื้นที่และปิดให้บริการชั่วคราว

พยานผู้พบเห็นเหตุการณ์เล่าว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุรถไฟเหาะก็วิ่งแล่นไปตามรางตามปกติ จนกระทั่งมีช่วงจังหวะหนึ่ง คล้ายกับว่าขบวนรถไฟเหาะเกิดเสียหลัก ก่อนจะพุ่งตกจากรางรถไฟเหาะและร่วงตกลงมาสู่พื้น ต่อหน้าต่อตาพยานที่อยู่ใกล้เคียงเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม เหตุดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง สำหรับ "เดอะ สึนามิ" เป็นเครื่องเล่นรถไฟเหาะที่เป็นไฮไลท์ประจำสวนสนุก วิ่งด้วยความเร็วประมาณ 65 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยเป็นรถไฟเหาะตีลังกาแห่งเดียวของสกอตแลนด์ ที่มีทั้งโค้งต่างระดับ วงตีลังกา และรางบิดหมุน

Source: The Daily Record, RT.com / Twitter: @_demicampbell

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook