จนท.ระดมค้นหาฮ.ทัพอากาศหายเขาชะเมาต่อ

จนท.ระดมค้นหาฮ.ทัพอากาศหายเขาชะเมาต่อ

จนท.ระดมค้นหาฮ.ทัพอากาศหายเขาชะเมาต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ทอ เผย 5 ทีม ลุยค้นหาเฮลิคอปเตอร์ ขาดการติดต่อในเช้าวันนี้ ระบุเริ่มใกล้จุด ที่คาดว่า สูญหายแล้ว ขออย่าเชื่อข่าวลือ

พล.อ.ต.พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า การค้นหา เฮลิคอปเตอร์ ลำเลียง ของกองทัพอากาศ ที่ขาดการติดต่อไปเมื่อ 2 วัน ที่เขาชะเมา ในป่าทึบ รอยต่อ อ. แก่งหางแมว จ.จันทบุรี และ จ.ระยอง ช่วงเช้าวันนี้( 27 มิ.ย.) ได้ประชุมหารือกับทีมค้นหา ซึ่งมีทั้งหมด 5 ชุด ว่าความคืบหน้าในการค้นหาที่ผ่านมามีอุปสรรค หรือสามารถทำได้ตามแผนการที่วางเอาไว้แค่ไหน จากนั้นจะส่งทีมค้นหา ขึ้นไปบนยอดเขา และให้ปูพรมค้นหา ลงมาจากเขา ในจุดที่คาดว่าเฮลิคอปเตอร์สูญหาย ซึ่งในวันนี้ ได้รับรายงานว่า เริ่มเข้าใกล้จุดที่สงสัยว่าเฮลิคอปเตอร์สำดังกล่าว สูญหายแล้ว แต่สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย อากาศปิดเกือบตลอดทั้งวัน ซึ่งหากวันนี้อากาศเปิด ก็จะนำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นค้นหาด้วย

อย่างไรก็ตาม โฆษก ทอ. กล่าวอีกว่า ขอประชาชน อย่าเชื่อกระแสข่าวลือ ในเรื่องนี้ ว่าพบชิ้นส่วนหรือมีคนเห็นนักบิน เพราะจะทำให้สับสน ขอให้ฟังข่าว จากชุดเฉพาะกิจของ ทอ.และหน่วยกำลังที่ร่วมค้นหาเท่านั้น 

โดยคาดว่าจะเคลื่อนชุดค้นหาในเวลา 09.00 น. สำหรับแนวทางการค้นหานั้นจะขึ้นไปบนยอดเขาแล้วปูพรมลงมาหาที่บริเวณคาดว่าจะสูญหาย ทั้งนี้อุปสรรคที่สำคัญในภารกิจการค้นหาเฮลิคอปเตอร์ครั้งนี้คือ สภาพอากาศที่ยังปิด ไม่สามารถนำเอาเฮลิคอปเตอร์ออกค้นหาเพื่อช่วยเหลิอทีมภาคพื้นดินได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook