สุดสะพรึง! สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ลงจอดฉุกเฉิน หลังไฟไหม้ปีกเครื่อง

สุดสะพรึง! สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ลงจอดฉุกเฉิน หลังไฟไหม้ปีกเครื่อง

สุดสะพรึง! สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ลงจอดฉุกเฉิน หลังไฟไหม้ปีกเครื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส นำเครื่องบินลงฉุกเฉินได้ปลอดภัย หลังเกิดขัดข้อง เพลิงลุกไหม้ปีกฝั่งขวา ผู้โดยสารชื่นชมความสามารถของนักบิน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เครื่องบินโบอิ้งของสายการบิน สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ต้องร่อนลงจอดฉุกเฉิน หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณปีกเครื่องบิน ผู้โดยสารกว่า 200 คนนั่งระทึกดูเหตุการณ์ผ่านทางช่องหน้าต่าง เบื้องต้นสามารถลงจอดและดับเพลิงได้ปลอดภัย

ตามรายงานข่าวจาก Channel News Asia เปิดเผยว่า เที่ยวบินที่ SQ368 สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ซึ่งออกเดินทางจากสนามบินชางฮี ประเทศสิงคโปร์ เมื่อเวลา 02.05 น. วันนี้ (27 มิ.ย.) ตามเวลาในท้องถิ่น เพื่อมุ่งหน้าไปยัง เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี

แต่หลังจากเครื่องบินทำการบินไปได้ราวๆ 2 ชั่วโมงครึ่ง นักบินก็ได้ตัดสินใจนำเครื่องบินกลับประเทศสิงคโปร์ เพราะมีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ กระทั่งพบว่าเครื่องยนต์ฝั่งขวาของเครื่องบิน เริ่มมีประกายไฟและเพลิงลุกไหม้ ก่อนจะทำการบินลงฉุกเฉินที่สนามบิน

ทั้งนี้เที่ยวบินที่ SQ368 นำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉินได้อย่างปลอดภัย เมื่อเวลา 06.50 น. ตามเวลาในท้องถิ่น เบื้องต้นผู้โดยสาร 222 คน และลูกเรือ 19 คน ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงอากาศยานได้เข้ามาระงับเหตุ ท่ามกลางเพลิงลุกไหม้อยู่ที่ปีกเครื่องบินฝั่งขวา กลายเป็นภาพเหตุการณ์น่าระทึก

จากการสอบถามผู้โดยสารที่อยู่บนเครื่องบิน เปิดเผยกับสื่อว่า เครื่องบินเกิดเหตุน้ำมันรั่วไหล ทุกคนต่างได้กลิ่นน้ำมันเชื้อเพลิงคลุ้งไปหมด ก่อนที่นักบินจะประกาศแจ้งว่า เครื่องบินมีปัญหาและต้องบินกลับฉุกเฉินไปที่สิงคโปร์ หลังจากทำการบินได้เกือบๆ 3 ชั่วโมง

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ผู้โดยสารส่วนใหญ่ไม่ได้มีอาการตื่นตกใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว บางคนยังนอนหลับต่อไปและไม่ได้คิดกังวลกับเรื่องนี้มากนัก กระทั่งเครื่องบินค่อนๆ ลดระดับลงจอดฉุกเฉิด ก็พบว่าปีกเครื่องบินฝั่งขวาเริ่มมีประกายไฟและเพลิงลุกไหม้ จึงเริ่มทำให้ผู้โดยสารตกใจและเตรียมพร้อมเหตุฉุกเฉิน แต่เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 10 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงให้สงบได้

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวได้รับคำชื่นชมจากผู้โดยสาร เกี่ยวกับการรับมือสถานการณ์และความสามารถของนักบินที่นำผู้โดยสารและลูกเรือลงจอดฉุกเฉินได้อย่างปลอดภัย โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแม้แต่น้อย เหตุการณ์ดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการสืบสวนหาสาเหตุ ส่วนผู้โดยสารจากเที่ยวบินที่ SQ368 ได้โอนย้ายไปยังเครื่องบินอีกลำ และออกเดินทางได้อีกครั้ง เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา

Source: Channel News Asia

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook