ประวิตรโยน กกต. ดู สุเทพ-จตุพรพูดรัฐธรรมนูญ

ประวิตรโยน กกต. ดู สุเทพ-จตุพรพูดรัฐธรรมนูญ

ประวิตรโยน กกต. ดู สุเทพ-จตุพรพูดรัฐธรรมนูญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประวิตร' โยน กกต. ดู 'สุเทพ - จตุพร' ขออย่าชี้นำ รับ-ไม่รับ ร่างรัฐธรรมนูญ ยัน ดำเนินการทั้ง 2 ฝ่าย ด้วยมาตรฐานเดียวกัน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย และ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่ม นปช. ออกมาแสดงความคิดเห็นร่างรัฐธรรมนูญ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า  เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่จะพิจารณาว่า ถูก หรือ ผิด ซึ่งทางฝ่ายความมั่นคง ก็จะยึดถือตามกฎหมาย ทั้งนี้ ส่วนตัวเห็นว่าในเรื่องร่างรัฐธรรมนูญนั้น สามารถชี้แจงได้ แต่อย่าไปชักชวนให้รับ หรือ ไม่รับ ซึ่งขอยืนยันว่าจะดำเนินการกับทั้ง 2 ฝ่าย ด้วยมาตรฐานเดียวกัน  ไม่มี 2 มาตรฐาน และเชื่อว่าจะไม่บานปลาย หรือมีความขัดแย้งเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ไม่ทราบถึงจุดประสงค์ที่ นายสุเทพ ออกมาเคลื่อนไหวในเรื่องนี้  เพราะได้ไม่พูดคุยกัน ส่วนกรณีที่มีบางฝ่ายออกมาเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรี ลาออก เหมือน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ หากการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านนั้น  เป็นคนละเรื่องกัน เพราะการทำประชามติที่ประเทศอังกฤษนั้น รัฐบาลเป็นผู้ดำเนินการ แต่การทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ต้องดำเนินการตามที่ รัฐธรรมนูญปัจจุบันกำหนดไว้ และรัฐบาล ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการร่างรัฐธรรมนูญนี้แต่อย่างใด

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงเหตุเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพอากาศ ขาดการติดต่อขณะปฏิบัติภารกิจ บริเวณเขาชะเมา รอยต่อ อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี และ จ.ระยอง ว่า ส่วนตัวรับทราบรายงานเรื่องดังกล่าวตั้งแต่วันแรกแล้ว และมีความเป็นห่วง อย่างไรก็ตาม สำหรับการค้นหาในช่วงที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ สภาพอากาศไม่ดี รวมถึงพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ป่ารกทึบ จึงได้มีการส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปค้นหาทางภาคพื้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเชื่อมั่นว่า เจ้าหน้าที่จากเหล่าทัพต่าง ๆ พยายามที่จะค้นหาจนพบได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook