รองมทภ.4ถกเหตุคาร์บอมบ์โก-ลกเร่งหามือบึ้ม

รองมทภ.4ถกเหตุคาร์บอมบ์โก-ลกเร่งหามือบึ้ม

รองมทภ.4ถกเหตุคาร์บอมบ์โก-ลกเร่งหามือบึ้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง มทภ.4 รุดตรวจเหตุคาร์บอมบ์กลางเมืองสุไหงโก-ลก ก่อนถกเครียด ด้านตำรวจเตรียมออกหมายจับมือบึ้ม

พล.ต.ชินวัฒน์ แม้นเดช รองแม่ทัพภาคที่ 4 และ รอง ผอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เดินทาง พร้อมด้วย พล.ต.เอกรัตน์ ช้างแก้ว ผบ.ฉก.นราธิวาส ไปยังจุดเกิดเหตุคนร้ายลอบจุดชนวนคาร์บอมบ์ บริเวณ ถ.เทศปฐม ซึ่งอยู่ระหว่างโรงเรียนบ้านสุไหงโก-ลก กับที่ทำการไปรษณีย์เก่า ก่อนที่จะเดินทางไปเข้าประชุม ร่วมกับผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามความคืบหน้าของเหตุดังกล่าว โดยได้กล่าวในที่ประชุม ว่า ทาง พล.ท.วิวรรธน์ ปฐมภาคย์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ฝากความห่วงใยมาถึงเจ้าหน้าที่และประชาชนทุกคนในพื้นที่ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เชื่อว่ากลุ่มก่อความไม่สงบไม่ได้มุ่งหวังต่อชีวิต แต่ต้องการทำลายความน่าเชื่อถือของภาครัฐ ซึ่งทุกคนต้องร่วมกันทำงานต่อไป เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อประชาชน สำหรับภาพรวมของเศรษฐกิจใน อ.สุไหงโก-ลก ล่าสุดยังคงอยู่ในเกณฑ์ปกติ ด้าน พ.ต.อ.กองอรรถ สุวรรณขำ ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งกระจัดกระจายไปด้วยเศษซากของชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบไว้ในถังแก๊สหุงต้ม ขนาด 15 กก. ประกอบระเบิด
น้ำหนักรวม 80 - 90 กก.จุดชนวน 2 ระบบคือ การตั้งเวลาและวิทยุสื่อสาร และรถยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ คนร้ายได้ทำการเปลี่ยนแปลงจากสีขาวเป็นสีบรอนซ์ พบว่าเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ร่วมก่อเหตุคาร์บอมบ์ที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบภาพจากวงจรปิดที่ติดตั้งไว้รอบเมือง และพบเบาะแสของกลุ่มวางระเบิดในครั้งนี้ โดยเตรียมขออนุมัติศาล จ.นราธิวาส ออกหมายจับ นายสุกีมัน ชาว อ.สุไหงปาดี
จ.นราธิวาส และเป็นแนวร่วมในพื้นที่ ซึ่งหลบหนีการจับกุมมาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้เตรียมนำกำลังบุกเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook