ชาวบ้านร้องDSIถูกหลอกเงินฌาปนกิจ360ล.

ชาวบ้านร้องDSIถูกหลอกเงินฌาปนกิจ360ล.

ชาวบ้านร้องDSIถูกหลอกเงินฌาปนกิจ360ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปธ.ต่อต้านแชร์ลูกโซ่ฯ นำชาวบ้าน ร้องเรียน ดีเอสไอ ถูกหลอกร่วมลงทุนวิสาหกิจชุมชน เสียหายกว่า 360 ล.

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่ฯ พร้อมตัวแทนชาวบ้านในพื้นที่ตอนเหนือของภาคอีสานหลายราย นำเอกสารหลักฐาน พร้อมคำร้องของชาวบ้านกว่า 3 พันคน เข้ายื่นร้องทุกข์ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ หลังถูกหลอกให้ร่วมลงทุนวิสาหกิจชุมชน ที่มีการจ่ายค่าฌาปนกิจ แต่ไม่ได้รับผลตอบแทนตามอ้าง โดย นายสามารถ ระบุว่า ทางสมาพันธ์ฯ ได้รับการประสาน ขอความช่วยเหลือมาจากชาวบ้านว่า ถูก นายบรรจง สมบูรณ์พร้อม หลอกให้เข้าร่วมลงทุนในวิสาหกิจชุมชนเกี่ยวกับไม้กฤษณา พร้อมหลอกให้ชาวบ้านมาสมัครสมาชิกเป็นสวัสดิการเกี่ยวกับค่าฌาปนกิจ มีค่าแรกเข้าคนละ 1,100 บาท และมีเงื่อนไขว่าต้องหาสมาชิกมาสมัครเพิ่มคนละ 10 คน และจะต้องเสียค่าสมาชิกรายเดือนคนละ 100 บาท

โดยในระยะแรก สมาชิกทุกคนจะได้เงินตามที่ นายบรรจง ระบุไว้ แต่ระยะหลังกลับไม่มีใครได้เงินค่าทำศพ จนในขณะนี้มีผู้เสียหายแล้วถึงกว่า 100,000 ราย มูลค่าความเสียหายประมาณ 360 ล้านบาท

ด้าน พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีดีเอสไอ ระบุภายหลังรับมอบเอกสารร้องทุกข์ว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ จะรับเรื่องไว้ และตรวจสอบข้อมูลหนังสือร้องทุกข์ และเอกสารหลักฐานที่ผู้เสียหายได้นำมายื่น ก่อนจะส่งเรื่องให้ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พิจารณาในการดำเนินการต่อไป




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook