คืบฮ.ตกผบ.มทบ.19คาดมีข่าวดีเร็วนี้เร่งหาต่อ

คืบฮ.ตกผบ.มทบ.19คาดมีข่าวดีเร็วนี้เร่งหาต่อ

คืบฮ.ตกผบ.มทบ.19คาดมีข่าวดีเร็วนี้เร่งหาต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบหน้า ฮ.ตก หุบเขาชะเมา ผบ.มทบ.19 เผย การค้นหาวันนี้ราบรื่นดี แม้จะเข้าไปในพื้นที่ลำบาก ก็จะพยายามอย่างเต็มที่ คาดมีข่าวดีเร็ว ๆ นี้

คืบหน้ากรณีการค้นหาเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงของกองทัพอากาศ ที่สูญหายในหุบเขา ที่เขาชะเมา อ.แก่งหางแมว รอยต่อ จ.จันทบุรี กับ จ.ระยอง ล่าสุด พล.ต.สุริยา ปาวรีย์ ผบ.มทบ.19 เปิดเผยว่า การทำงานราบรื่นกว่าเมื่อวานสภาพอากาศเปิด แต่สภาพในพื้นที่ ที่ค้นหาค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากเป็นภูเขาและมีความชัน รวมถึงข้อมูลต่าง ๆ ที่ได้รับมาจากชาวบ้าน ก็จะนำมาวิเคราะห์หาจุดเกิดเหตุต่อไป ขณะนี้ทีมค้นหา ทำการค้นหาทั้งทางอากาศและภาคพื้นดิน แม้ว่าจะมีความยากลำบากในการค้นหา แต่ก็จะพยายามให้ถึงที่สุด เชื่อว่า ฮ.ตก ในบริเวณนี้อย่างแน่นอน แต่อาจจะอยู่ในพื้นที่ที่ยังเข้าไม่ถึง ก็จะเร่งดำเนินการค้นหาให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ต่อไปโดยเร็วที่สุด

ด้าน นายทนง เมธาวรากุล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลพวา อ.แก่งหางแมว เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ทำพิธีเปิดป่าไป การค้นหา ก็เป็นไปอย่างราบรื่น ขณะนี้ทุกภาคส่วนกำลังช่วยกันค้นหา และสำหรับข้อมูลที่ชาวบ้านแจ้งว่า พบเห็นเหมือนมีคนโบกธงที่บริเวณหน้าผาคลอง 2 นั้น จากการขึ้นไปตรวจสอบ ไม่ใช่คนแต่อย่างใด เป็นเพียงใบไม้เท่านั้น

คาดว่าจะมีข่าวดีเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากมีทีมค้นหากลุ่มหนึ่งได้กลิ่นเหมือนน้ำมันเครื่องยนต์บริเวณหุบเขา ขณะนี้กำลังเร่งเข้าไปตรวจสอบและถ้าวันนี้ยังไม่พบร่องรอยจะใช้เทคโนโลยีขั้นสูงของกองทัพอากาศ ในการค้นหาในตอนกลางคืนโดยการบินขึ้นไปถ่ายภาพเพื่อหาการสะท้อนของวัตถุโลหะและจะส่งทีมค้นหาไปยังจุดนั้นทันทีในวันต่อมา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook