องอาจปัดหมิ่นประมาทDSI-พระพุทธะอิสระ

องอาจปัดหมิ่นประมาทDSI-พระพุทธะอิสระ

องอาจปัดหมิ่นประมาทDSI-พระพุทธะอิสระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกวัดพระธรรมกาย ปฏิเสธไม่ได้หมิ่นประมาท DSI และพระพุทธะอิสระ ตามที่ถูกกล่าวหา - ยันสุจริตใจ

นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกศิษยานุศิษย์ วัดพระธรรมกาย แถลงข่าวกรณี พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม หรือ พระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐม แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง และกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับตนเองในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาชวนเชื่อทำให้เกิดความเสียหายกับตนเอง โดยระบุว่า ส่วนตัวรู้สึกตกใจ กังวลใจ และกลัว เนื่องจากเห็นว่าดีเอสไอเป็นองค์กรใหญ่ระดับชาติ และพระพุทธะอิสระเองก็เป็นพระผู้ใหญ่ 
การแจ้งความดำเนินคดีกับตนเอง จึงเปรียบเสมือนราชสีห์ไล่จับหนู พร้อมปฏิเสธว่า ตนเองไม่มีเจตนาหมิ่นประมาททั้งดีเอสไอ และพระพุทธะอิสระ แต่ในการแถลงข่าวของตนเองนั้น เป็นเพียงการตั้งคำถามและนำเสนอความจริงที่เกิดขึ้น โดยพูดในหลักการว่า ดีเอสไอ ซึ่งเป็นหน่วยงานราชการต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ต้องระมัดระวังไม่ให้สังคมเกิดความครางแคลงใจ ว่าทำงานแบบสองมาตราฐาน เพราะจะทำให้ประชาชนขาดความเชื่อถือได้ โดยย้ำว่าในการแถลงข่าว ไม่มีข้อความกล่าวหาว่าดีเอสไอ หรือหน่วยงานใดกระทำความผิดต่อหน่วยงานกฎหมาย โดยเชื่อมั่นในเจตนาสุจริตที่อยู่ในใจของตนเอง และพร้อมจะสู้ตามกระบวนการยุติธรรม เพียงแต่เห็นว่าหากดีเอสไอ เปิดโอกาส หรือรับฟังความคิดเห็นของวัดพระธรรมกายบ้าง ย่อมเป็นแนวทางที่ถูกต้องและสร้างสรรค์ พร้อมตั้งข้อสังเกตอย่างน่าแปลกใจว่า เพราะเหตุใด ดีเอสไอ และพระพุทธะอิสระ ถึงแจ้งความดำเนินคดีกับตนเองในวันเดียวกันด้วย

อย่างไรก็ตาม นายองอาจ ในวันพรุ่งนี้ เวลา 14.00 น. ตัวแทนคณะศิษยานุศิษย์ จะเดินทางไปยื่นหนังสือพร้อมสอบถามความคืบหน้าการเร่งรัดการดำเนินคดีกับ พระพุทธะอิสระ และ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ผู้ต้องหาคดีกบฏที่ดีเอสไอด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook