เลขาปปท.อุบผลถกขอเยียวยาGT200ยันเป็นธรรม

เลขาปปท.อุบผลถกขอเยียวยาGT200ยันเป็นธรรม

เลขาปปท.อุบผลถกขอเยียวยาGT200ยันเป็นธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาฯ ป.ป.ท. ปัดตอบรายละเอียดประชุม จีที 200 โยนถาม 'รองฯ วิษณุ' ยัน ตรวจสอบ ขรก. ตามคำสั่ง ม.44 เป็นธรรม

นายประยงค์ ปรียาจิตต์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) กล่าวภายหลังการเข้าร่วมประชุมการตรวจสอบการทุจริตเครื่อง GT200 และการเรียกค่าเสียหายจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า วันนี้มาในฐานะผู้เข้าร่วมประชุมพร้อมกับหลายๆ หน่วยงาน ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้รับฟังปัญหามาโดยตลอด แต่ไม่ใช่หน่วยปฏิบัติจึงขอไม่เปิดเผยในรายละเอียด เพราะการให้ข้อมูลต่างๆ นั้น เป็นหน้าที่ของ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ที่จะเป็นผู้ชี้แจงต่อไป

ส่วนกรณีที่อัยการจังหวัดนาทวี ไม่พอใจการโยกย้ายข้าราชการตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มาตรา 44 รวม 23 ตำแหน่ง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น นายประยงค์ กล่าวว่า เป็นการใช้คำสั่ง คสช. โยกย้าย เพราะมีการร้องเรียนเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและการปล่อยปละละเลยของเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตามยืนยันว่า คำสั่ง คสช. มาตรา 44 มีไว้เพื่อกระตุ้นให้ข้าราชการในหน่วยงานต่างๆ เกิดการตรวจสอบการทำงานภายในกันเอง เพราะต้องยอมรับว่าที่ผ่านมาข้าราชการไม่ได้เข้มงวดจริงจังกับการตรวจสอบการทุจริต หรือการประพฤติมิชอบของข้าราชการแต่อย่างใด จึงจำเป็นต้องใช้คำสั่ง คสช. มาตรา 44 เข้าไปเกี่ยวข้อง เพื่อกระตุ้นการทำงานในแง่ของการตรวจสอบทางวินัยของเจ้าหน้าที่ให้เข้มงวดจริงจัง หลังจากที่ประชาชนร้องเรียนเรื่องต่างๆ เข้ามา พร้อมยืนยันทุกอย่างจะดำเนินการด้วยความเป็นธรรม

นายประยงค์ ยังกล่าวว่า ส่วนตัวไม่เชื่อว่าคำสั่ง คสช. มาตรา 44 ดังกล่าวจะทำให้ข้าราชการไม่ทำหน้าที่ของตนเองหรือใส่เกียร์ว่างไม่ตอบสนองต่อนโยบายของรัฐบาล เพราะข้าราชการทุกคนมีหน้าที่ที่จะต้องปฏิบัติอยู่แล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook