ตร.พักจับจยย.ใช้สะพานข้ามแยก-รอผลประชุม

ตร.พักจับจยย.ใช้สะพานข้ามแยก-รอผลประชุม

ตร.พักจับจยย.ใช้สะพานข้ามแยก-รอผลประชุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.น. เผย พักการตรวจจับ จยย. ใช้สะพานข้ามแยก รอประชุมตัวแทนเพื่อหาข้อสรุปก่อน ขออย่ารวมตัวประท้วง พร้อมรับฟังความเห็นทุกฝ่าย

พลตำรวจตรี อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันชี้แจงกรณีที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีการออกข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจรในเขตกรุงเทพมหานครชั่วคราว ว่าด้วยการห้ามรถบางชนิดและล้อเลื่อนลากเข็นเดินบนสะพานข้ามทางร่วมทางแยก และในอุโมงค์ลอดทางร่วมทางแยก พ.ศ. 2559 ซึ่งมีผลบังคับใช้ตามราชกิจจานุเบกษาแล้ว และภายหลังประกาศมีผลบังใช้ได้มีกลุ่มจักรยานยนต์ออกมาคัดค้านและรวมตัวเพื่อยื่นฟ้อง บช.น., กรุงเทพมหานคร และกรมทางหลวง ต่อศาลปกครอง ว่าข้อบังคับดังกล่าวไม่ชอบด้วยกฎหมาย

โดย พลตำรวจตรี อดุลย์ กล่าวว่า ช่วงนี้จะพักการตรวจจับ ไม่มีการกวดขันจับกุม จนกว่าจะได้ข้อสรุป โดยจะมีการเชิญตัวแทนกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาร่วมพูดคุยกับคณะทำงาน โดยยินดีที่จะรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่าย และขออย่าให้มีการนัดรวมตัวเพื่อประท้วงกดดัน ซึ่งเชื่อว่าการหารือจะได้ทางออกที่ดีที่สุด พร้อมยังระบุอีกว่า ความคิดเห็นของผู้ใช้รถใช้ถนนกว่า 2 พันคน ส่วนใหญ่เห็นด้วยไม่ให้รถจักรยานยนต์ขึ้นสะพานและอุโมงค์ และการไม่อนุญาตให้รถจักรยานยนต์ขึ้นสะพานและลงอุโมงค์เป็นผลดีมากกว่าผลเสีย

ด้านตัวแทนจากกรมทางหลวงชนบท กล่าวว่า สะพานพระราม 3 และสะพานภูมิพล ที่มีการห้ามให้รถจักรยานยนต์ขึ้น เนื่องจากสะพานดังกล่าวถูกออกแบบให้สูงกว่าสะพานข้ามแม่น้ำสะพานอื่น ๆ ซึ่งมีความสูงกว่าแม่น้ำถึง 50 เมตร ความลาดชัน และทางขึ้นยาวนับกิโล ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อรถจักรยานยนต์และจากข้อมูลพบว่ากว่าร้อยละ 20 ของรถจักรยานยนต์ ที่ขึ้นสะพานดังกว่าจะเกิดอุบัติเหตุอันตราย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook