กรธ.พอใจผลงานครูก.-ข.-ค.รับบกพร่องเอกสาร

กรธ.พอใจผลงานครูก.-ข.-ค.รับบกพร่องเอกสาร

กรธ.พอใจผลงานครูก.-ข.-ค.รับบกพร่องเอกสาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรธ. พอใจการทำงาน ครู ก. - ข. - ค. มีความเข้าใจเนื้อหามากขึ้น รับ ยังมีข้อบกพร่องเรื่องเอกสาร ยังไม่คุยปม 'สุเทพ-จตุพร' จ้อร่างรธน.

นายอุดม รัฐอมฤต โฆษกกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ แถลงข่าวความคืบหน้าการลงพื้นที่สังเกตการณ์การอบรมวิทยากร ครู ก. ครู ข. และครู ค. ในการเผยแพร่สาระสำคัญร่างรัฐธรรมนูญอย่างไม่เป็นทางการ โดยระบุว่า คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญพอใจภาพรวม ทั้งความพร้อมในการเตรียมการ และกระบวนการจัดอมรม รวมถึงบุคคลที่เป็นวิทยากร ขณะเดียวกัน มีอาสาสมัครที่เข้าร่วมอบรมครบถ้วน เป็นไปตามแผนที่กำหนด แต่ยอมรับว่ายังมีข้อบกพร่องในเรื่องเอกสารบางส่วนที่ไม่เพียงพอกับความต้องการในส่วนของเนื้อหาพบว่า ครู ก. มีความเข้าใจในเนื้อหามากขึ้น และการนำไปอบรมให้ครู ข. ก็เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ขณะที่ในส่วนการอบรมของครู ค. นั้น กระทรวงมหาดไทยได้ให้ครู ค. ทำแบบรายงานส่งเป็นประจำทุกวันศุกร์ ว่าการทำงานในแต่ละพื้นที่เป็นอย่างไร

ด้านปัญหาและอุปสรรค นายอุดม กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องการทะเลาะการจับผิด วิทยากร แต่ กรธ. จะพยายามเก็บข้อมูลในการทำหน้าที่ของวิทยากรว่ายังมีเรื่องอะไรที่ขัดข้องหรือไม่ เพื่อ กรธ. จะได้ส่งข้อมูลไปให้เพิ่มเติม

นายอุดม ยังกล่าวถึงการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย และ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. นั้น นายอุดม เปิดเผยว่า ที่ประชุม กรธ. ยังไม่มีการพูดคุยในเรื่องดังกล่าว มีเพียงการพูดคุยในลักษณะปัญหาการสื่อสารในช่วงนี้ที่มา มีการนำข้อมูลที่ไม่ตรงกับเนื้อหาในร่างรัฐธรรมนูญมาเปิดเผย พร้อมย้ำว่าไม่ว่า ขณะนี้มีกฎหมายและคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. บังคับใช้อยู่ ซึ่งเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ในการดำเนินการในเรื่องนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook