พบอีกแมลงหลายล้านตัวบุกบ้านยายอ่างทอง

พบอีกแมลงหลายล้านตัวบุกบ้านยายอ่างทอง

พบอีกแมลงหลายล้านตัวบุกบ้านยายอ่างทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบอีกแมลงกระเบื้องหลายล้านตัว บุกบ้านยายอ่างทองวัย 72 ปี อบต. เตรียมอพยพยายออกจากบ้านแล้ว ฉีดพ่นยา

พบอีกแมลงกระเบื้องหลายล้านตัวที่บริเวณบ้าน นางน้อย ฟักสกุลนี อายุ 72 ปี เลขที่ 102 หมู่ที่ 9 ต.บ้านพราน อ.แสวงหาจ.อ่างทอง ทางเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านพราน พร้อมหน่วยทหารชุดรักษาความสงบประจำจังหวัดอ่างทองสังกัดกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 31 รักษาพรองค์ จ.ลพบุรี ได้ร่วมกันลงพื้นที่เข้าตรวจสอบพร้อมเตรียมให้การช่วยเหลือ พบเป็นบ้านไม้สองชั้น ภายในพื้นบ้านและตามขื่อรอดและเสที่ยึดตัวบ้านนั้นเต็มไปด้วยแมลงกระเบื้องปีกแข็งเกาะกลุ่มรวมตัวกันแน่นจำนวนมาก ส่วนตามพื้นใต้เสื้อใต้ที่นอน และสิ่งของที่วางไว้ก็จะมีแมงกระเบื้องปีกแข็งเข้าไปหลบพักอาศัยอยู่จำนวนมาก

นางน้อย กล่าวว่า เจ้าแมงกระเบื้องปีกแข็งมักจะมาในช่วงฝนตก ซึ่งตอนนี้ก็ทนอยู่มานานหลายเดือนแล้ว แต่ในช่วงนี้ฝนตกต่อเนื่องทุกวัน ทำให้แมงกระเบื้องปีกแข็งเพิ่มจำนวนมากขึ้นอย่างรวดเร็ว จนไม่สามารถพักอาศัยหลับนอนได้แล้ว ทั้งใต้เสื่อ ใต้ที่นอน หรือแม้กระทั่งบนมุ้งที่กางไว้ สร้างความรำคาญและน่าขยะแขยง หวาดกลัวว่าจะเดินเข้าหู เนื่องจากภายในบ้านที่พักอาศัยนั้น ได้มีเด็กเล็กและเด็กพิการออทิสติกที่ไม่รู้ภาษาและบอกไม่ได้หากเกิดอันตายจากแมลงเข้าหู และกัดเป็นแผลผื่นคัน

นายวินัย บุญศรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านพราน กล่าวว่า จะเร่งรีบดำเนินการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยได้จัดเตรียมสถานที่พักอาศัยเป็นเต็นท์พักพิงชั่วคราวของ อบต. มากลางให้ทางนางน้อย ได้อยู่อาศัยชั่วคราว พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ทหารช่วยขนย้ายของ จากนั้นได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อนำยามาฉีดพ่น กำจัดแมลงปีกแข็งให้หมดไป และทิ้งไว้นานประมาณ 1 สัปดาห์ แล้วจะให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง นำน้ำมาล้างทำความสะอาดเพื่อให้สารเคมีอันตรายหมดไป

       


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook