ยุติค้นฮ.ทอ.หายเขาชะเมาฝนตกไร้ร่องรอยรอพรุ่งนี้

ยุติค้นฮ.ทอ.หายเขาชะเมาฝนตกไร้ร่องรอยรอพรุ่งนี้

ยุติค้นฮ.ทอ.หายเขาชะเมาฝนตกไร้ร่องรอยรอพรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมค้นหา ฮ. หายเขาชะเมา จุดรอยต่อ จ.จันทบุรี ยุติภารกิจชั่วคราวแล้ว เหตุอากาศปิด พายุฝนถล่ม เตรียมลุยค้นหาต่อในวันพรุ่งนี้เวลา 06.00 น.

นายทนง เมธาวรากุล นายกเทศมนตรีตําบลพวา จ.จันทบุรี เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าการตามหาเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงเสบียงของกองทัพอากาศ ที่หายไปบริเวณเขาชะเมา จุดรอยต่อ จ.จันทบุรี กับ จ.ระยอง ว่า ขณะนี้ทีมค้นหาได้ยุติภารกิจลงชั่วคราวแล้ว เนื่องจากสภาพอากาศปิด มีฝนตกลงมาหนักมาก ทำให้ไม่สามารถดำเนินภารกิจต่อไปได้  ส่วนจุด "ผาดำ" ที่มีลักษณะเป็นหน้าผาสูงชัน ซึ่งเป็นพื้นที่เป้าหมายที่ทีมค้นหาภาคพื้นดินจะต้องตรวจสอบนั้น ทางทีมไม่สามารถลงไปในจุดดังกล่าวได้ เพราะฝนหนัก ทำให้มีความเสี่ยงต่อทีมค้นหา จึงจำต้องหยุดการค้นหาลงชั่วคราว และในวันพรุ่งนี้ในเวลา 06.00 น. จะเข้าพื้นที่เพื่อค้นหาต่อไปจนกว่าจะพบผู้สูญหาย


คืบหาฮ.หายเขาชะเมาล็อกเป้า4จุดพรุ่งนี้ลุยต่อ

พลอากาศเอก สุทธิพงษ์ อินทรียงค์ ผู้บัญชาการกรมควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ เป็นตัวแทนผู้บัญชาการทหารอากาศ แถลงข่าวความคืบหน้าการค้นหาเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพอากาศที่สูญหายในป่าทึบเขาชะเมา อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี โดย กล่าวว่า ในวันนี้ยังไม่พบเฮลิคอปเตอร์และนักบินทั้งหมด โดยการค้นหาได้ระดมสรรพกำลังของทุกหน่วยที่มาร่วมช่วยเหลือ ทั้งทหารบก ทหารอากาศ ฝ่ายปกครอง พลเรือน เฉพาะส่วนของกองทัพอากาศ มีการระดมกำลังมากว่า 100 นาย ในภารกิจการค้นหา และมีเฮลิคอปเตอร์ช่วยเหลืออีก 2 ลำด้วยกัน ซึ่งในวันนี้ สรุปได้ว่าทีมค้นหาได้เข้าใกล้พิกัดที่คาดว่าน่าสงสัยทั้งหมด 4 จุดด้วยกัน โดยอยู่บริเวณโดยรอบหน้าผาเขาชะเมา แต่ทั้งนี้ในวันนี้สภาพอากาศปิด มีฝนตกลงมาหนัก ไม่สามารถเข้าจุดที่ล็อกเอาไว้ทั้ง 4 จุดได้ ดังนั้น ในวันพรุ่งนี้ ทีมค้นหาจะเข้าไปในพิกัดดังกล่าวอีกครั้ง และคาดว่าสภาพอากาศจะเปิด จากการพยากรณ์อากาศของหน่วย ซึ่งจะเริ่มค้นหาคต่อตั้งแต่เช้าในพรุ่งนี้อีกครั้ง 




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook