เจนี่ ขอจบ!! ยอมจ่าย 3 ล้าน เคลียร์ปัญหาที่จอดรถ บุ๋ม ปนัดดา

เจนี่ ขอจบ!! ยอมจ่าย 3 ล้าน เคลียร์ปัญหาที่จอดรถ บุ๋ม ปนัดดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่รู้ว่าจะเป็นการปิดฉากดราม่าได้หรือเปล่า สำหรับการออกมาแถลงข่าวถึงประเด็นร้อนเป็นครั้งแรกหลังจากที่รูดซิปปากมานาน สำหรับนางเอกหุ่นสตรอง "เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ" เจ้าของสถานออกกำลังกาย 911byJT เกี่ยวกับกรณีดราม่าแย่งที่จอดรถลูกค้า กับนักแสดงสาวอดีตนางงาม "บุ๋ม ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" ซึ่งได้เช่าพื้นที่เพื่อเปิดเฟสเนตภายใต้ชื่อ SMASH GYM (สแมชยิม)

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ทางด้านของ "บุ๋ม ปนัดดา" และสามี "เอก เอกริน นิลเศรษฐี" ก็เคยออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวเพื่อชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว พร้อมทั้งระบุว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่คาราคาซังกันมานานหลายเดือนแล้ว และที่ผ่านมาตนก็พยายามติดต่อสาวเจนี่ รวมถึงคนใกล้ตัวเพื่อทางออกมาตลอดแต่ไม่ว่าจะยังไงก็ไม่เป็นผล จนสุดท้ายเจ้าตัวถึงได้ตัดสินใจโพสต์ข้อความลงอินสตาแกรมเพื่อเรียกร้องสิทธิ์ในฐานะผู้เช่า พร้อมทั้งยื่นข้อเสนอเป็นเงินจำนวน 3,000,000 บาท สำหรับค่าก่อสร้าง และจะถอนตัวออกจากพื้นที่ทั้งหมดทันที

ซึ่งล่าสุดวันนี้ 27 มิ.ย. นอกจาก "เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ" และ "ทนายเจมส์" ทนายความส่วนตัว จะออกมาชี้แจงรายละเอียดทางฝั่งของตัวเอง พร้อมทั้งนำหลักฐานเอกสารเกี่ยวกับการเปิดคลาสทับซ้อนของอีกฝ่ายมาเผยต่อสื่อ

เจนี่ "เข้าเรื่องปัญหาหลักกันเลยดีกว่าคือเรื่องที่จอดรถ ตัวเจนี่และ911เราพยายามแก้ไขมาโดยตลอด เราหาทางออกด้วยการไปเช่าที่ข้างๆ แต่ต้องบอกว่าคลาสที่มีปัญหาคือคลาสซุมบ้า ใน1อาทิตย์มีคราสซุมบ้า4คลาส คลาสละ1ชั่วโมง แล้วของพี่บุ๋มเองเปิดตั้งแต่7โมงเช้าจนถึง5ทุ่ม คลาสที่มีปัญหาเรื่องที่จอดรถคือคลาสของซุมบ้า ในชั่วโมงอื่นๆสามารถจอดรถได้ตามปกติ"

"แล้วเจนนี่ไม่ได้มีนโยบายกันที่ไว้ แต่ยังไงตัวเจนี่ก็ขอโทษลูกค้าสแมชยิมทุกๆคนด้วยที่ทำให้เกิดปัญหานี้ เจนี่เชื่อว่าเป็นปัญหาที่เกิดกับทุกๆคนและทุกๆที่คือปัญหาที่จอดรถ ส่วนประเด็นที่2 คือเรื่องสัญญาเช่า"

ทนาย "เรื่องสัญญาเช่าระหว่างคุณอาทิตย์กับคุณเจนี่เป็นสัญญาเช่าพื้นที่เพื่อต่อเติมสิ่งปลูกสร้างเพื่อทำสถานที่ออกกำลัง ในการประกอบธุรกิจทางเจนี่ได้ส่งมอบพื้นที่ให้ผู้เช่ากับคุณอาทิตย์หรือหุ้นส่วนของคุณบุ๋มได้ใช้พื้นที่แล้วโดยการต่อเติมตกแต่งสิ่งปลูกสร้างขึ้นมา ในระยะเวลาที่มีการตกแต่งต่อเติมอาคารทางคุณเจนี่เองก็ไม่ได้เก็บค่าเช่า"

"สัญญาเช่ามีข้อตกลงกันว่าจะเริ่มเก็บเมื่อพร้อมที่จะเปิดธุรกิจ ในระยะเวลที่ผ่านมามีการวางบิลเรียกเก็บเงินมาตั้งแต่เดือนมีนาคม-มิถุนายนแต่ก็ยังไม่มีการชำระทั้งค่าเช่า ค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าบริการจากฝั่งของสแมชยิม ในสัญญาเช่าหลักกำหนดไว้ชัดเจนว่าหากมีหากมีการผิดสัญญาไม่ชำระค่าเช่า 2 งวดฝ่ายของผู้ให้เช่าสามารถยกเลิกสัญญาได้

ข้อ 2 ทั้งสองฝ่ายจะไม่ทำให้ฝั่งใดฝั่งหนึ่งเสียชื่อเสียง ถ้ามีฝ่ายใดทำให้เสียชือเสียง อีกฝ่ายสามารถขอยกเลิกสัญญาเช่าได้ และข้อ 3 คือบุ๋มได้มีการประกอบธุรกิจอื่นนอกเหนือฟิตเนส"

เจนี่ "เจนี่ขอขยายความเองแล้วกันค่ะว่าเจนี่เป็นเจ้าบ้านซึ่งมีลูกบ้านหลายคน แต่ละบ้านจะทำธุรกิจไม่เหมือนกัน ส่วนธุรกิจหลักของสแมชยิมคือการยกเวทจะไม่มีการทำอย่างอื่น ล่าสุดตัวพี่บุ๋มมีการทำคลาสเต้นขึ้นมามันตรงกับคราสซุมบ้าของเจนี่ เจนี่มีอยู่ใน 911 อยู่แล้ว แล้วก็ยังมีโยคะ ซึ่ง 911 ก็มี อีกเรื่องเลยคือเรื่องของอาหารคลีนและเครื่องดื่ม ในตัว 911 ก็มีขายอาหารคลีน แล้วตอนนี้พี่บุ๋มก็มีขายน้ำและอาหารคลีนด้วยเหมือนกัน"

ทนาย "ระหว่างที่เจนี่เงียบหายไปเขาได้มีการพูดคุยกันบ้างแล้ว ขอตกลงหลักๆคือจบแล้วว่าลำบากใจที่จะทำธุรกิจร่วมกัน ก็อาจจะมีการยกเลิกสัญญาเช่า อาจจะมีการชดเชยในส่วนที่คุณบุ๋มก่อสร้างไปตามที่บุ๋มได้เสนอมาก่อนหน้านี้ เจนี่ตัดสินใจจะยุติปัญหาไม่อยากให้ลำบากใจทั้งสองฝ่าย คุณเจนี่เลยตอบตกลงคุณบุ๋มไปว่าจะซื้ออาคารทั้งหมดในราคา3ล้านบาทตามที่เสนอมา"

แล้วบุ๋มต้องย้ายออกเมื่อไหร่?
ทนาย "อันนั้นเป็นข้อปลีกย่อยที่ยังไม่สรุปกัน"

บุ๋มบอกรอเคลียร์สัญญาเลยยังไม่ได้จ่ายเงินค่าเช่า?
ทนาย "ต้องบอกว่าสัญญาหลักยังมีอยู่ มันไม่ได้ตกเป็นโมฆะ สัญญาหลักจะตกเป็นโมฆะได้ก็ต่อเมื่อเซ็นชัดแจ้งด้วยกฎหมายของระหว่างผู้เช่ากับผู้เช่าถึงจะสมบูรณ์ ฉะนั้นสัญญาเช่าหลักที่เซ็นกันไว้สามารถนำไปใช้ประกอบบัญชีในการวางบิลสั่งจ่ายชำระค่าเช่าได้ครับ"

อันนี้เป็นการตกลงกันแล้วหรือเป็นว่าเราตัดสินใจคนเดียว?
ทนาย "มีการคุยกันเบื้องต้นแล้ว จบหมดแล้ว เหลือแค่รายละเอียดปลีกย่อยเท่านั้นว่าจะย้ายกันยังไงเมื่อไหร่เท่านั้นเอง"

เห็นเหมือนเขายื่นขอเสนออยู่ต่อ 6 เดือน ?
ทนาย "ผมขอไม่พูดดีกว่าครับ อันนี้เป็นรายละเอียดไปแล้ว หลักๆคือลำบากใจที่จะอยู่ด้วยกันแล้ว"

ในเรื่องมิตรภาพที่มีต่อกัน?
เจนี่ "เจนี่ยังเคารพพี่บุ๋มเป็นพี่คนนึง ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของธุรกิจระหว่าง911กับสแมชยิม ตัวเจนี่ยังเคารพพี่บุ๋มเป็นพี่สาวคนนึง พร้อมขอโทษลูกค้าสแมชยิมจริงๆที่มีปัญหาเรื่องที่จอดรถ ต่อไปนี้เจนี่จะจัดการให้ดีขึ้น จะหาคนมาช่วยดูที่จอดรถเพิ่มขึ้นด้วย"

ทนาย "ตัวคุณเจนี่เองพยายามแก้ไขปัญหาเบื้องต้นแล้ว พยายามจ้างคน เช่าพื้นที่จอดรถมากขึ้น เรื่องเช่าพื้นที่จอดรถทางคุณเจนี่เช่ามาก่อนหน้านี้แล้ว"

เจนี่ "มันมีปัญหาแค่1ชั่วโมงใน4วัน ไม่ใช่เป็นปัญหา24ชั่วโมง หรือช่วงระหว่างเปิดยิมตั้งแต่เช้าจรดเย็น ต้องบอกว่าคราสที่ฮอตฮิตจริงๆคือคราสของครูหนุ่ม มี4วันใน1อาทิตย์ 1 วันก็จะมีปัญหาแค่1ชั่วโมงเท่านั้นเอง"

หลังจากได้พื้นที่แล้วจะเอาไปทำอะไรต่อ?
เจนี่ "ยังไม่ได้คิดค่ะ"

มีการแจ้งความเรื่องภาพวงจรปิดที่มีคลิปออกมา?
ทนาย "ต้องเรียนก่อนว่าน้องที่เขาไปโพสต์คลิปไม่เกี่ยวกับ911อันนั้นคือเรื่องส่วนตัวของเขา น้องแนตเขาเป็นคนที่ทำงานอยู่ที่นี้อยู่แล้ว เขาจะไปดูกล้องวงจรปิดตอนไหนเขาก็ไปดูได้ เท่าที่ทราบเขาไปถ่ายจากจอมอนิเตอร์อีกทีนึง"
เจนี่ "ซึ่งกล้องวงจรปิดไม่มีเสียงนะคะ"

จะเอาเรื่องเขาไหมเขาทำให้เราเสียชื่อเสียง?
เจนี่ "เป็นเรื่องที่เราไปตกลงกันเองได้ วันนี้ขอพูดเรื่องหลักๆดีกว่า"

ในส่วนของการทำธุรกิจทับซ้อนกันตรงนี้ได้คุยกันบ้าง?
เจนี่ "พี่เขาได้พูดค่ะว่าจะเป็นคราสแต่ไม่เหมือนกัน ซึ่งตัวเจนี่ไม่ขอเป็นคนตัดสินแล้วกัน ให้ทุกคนตัดสินว่าถ้าเห็นคราสแบบนี้อยู่ด้วยกันจะคิดว่าเป็นคราสเดียวกันไหม คราวพี่บุ๋มเขียนโยคะ ของเจนี่ก็มีเขียนโยคะ จริงๆการทำธุรกิจอยู่ในบ้านเดียวกันโดยพื้นฐานก็น่าจะรู้ว่าไม่ควรทำอะไรเป็นคู่แข่งกัน อยู่ในบ้านเดียวกันต้องช่วยเหลือกันและกัน ช่วยกันทำคลาสที่มันแตกต่างกัน"

"แต่ที่ชัดเจนก็คืออาหารคลีนที่มีอยู่ เพิ่งเกิดขึ้นมาเมื่อเดือนที่แล้ว เจนี่ก็มีลูกบ้านของเจนี่ด้วยก็ไม่อยากให้เขารู้สึกว่ามาอยู่บ้านเจนี่แล้วเขาลำบากใจ เจนี่ก็เพิ่งเห็นในไอจีเหมือนกันว่ามีอาหารคลีนด้วย มีลูกค้าฝั่งเราไปซื้ออาหารคลีนฝั่งนั้น เลยรู้สึกว่าเราไม่อยากให้คนที่เขามาเช่าพื้นที่เราเขาไม่สบายใจว่ามีของเหมือนกันแต่มาขายในราคาที่ต่างกัน"

สามารถเจรจาได้ไหมหรืแจะไม่ทำร่วมกันเลย?
เจนี่ "สิ่งที่วันนี้เกิดขึ้นคือสิ่งที่เจนี่ได้ตัดสินใจแล้ว ถ้าไม่ตัดสินใจคงไม่มาพูดวันนี้ เจนี่ไม่รู้หรอกว่าข้างหน้าจะเป็นยังไงแต่เจนี่อยากให้คนที่อยู่ในบ้าน911มีความสุข ทำธุรกิจแล้วยิ้มไปด้วยกัน"

คิดว่าจะเจรจาลงตัวไหมกลัวจะถึงขั้นฟ้องร้องไหม?
ทนาย "ในแนวดำเนินคดีของผมไม่แนะนำให้ฟ้องร้องคดี จะให้คุยกันมากกว่า คนฟ้องกันเขาไม่คุยกันเท่านั้นเอง จะเอาเวลาไปรบกวนศาลผมว่าคงไม่จำเป็น"

ที่เจรจานี่คือเจนี่เจรจาด้วยตัวเอง?
ทนาย "ผมเป็นคนคุยครับ"

บุ๋มเขาบอกว่าเราพยายามติดต่อเจรจาเรื่องสัญญากับเรามาโดยตลอด?
เจนี่ "เขาไม่ได้ติดต่อเจนี่ส่วนตัวค่ะแต่ติดต่อทีมงาน ตัวพี่บุ๋มไม่เคยมาเล่าด้วยตัวพี่บุ๋มเองให้เจนี่ฟัง แต่เจนี่เคยคุยกับคุณเอก เจนี่รับรู้เรื่องที่จอดเจนี่เลยไปแก้ปัญหาไปเช่าที่จอดข้างๆแต่มันก็แค่ชั่วโมงเดียวไงค่ะ แล้วเช่าที่เพิ่มให้ที่จอดรถเจนี่ไม่ได้เช่าให้แค่ลูกค้าของเจนี่แต่เจนี่ทำเพือทุกๆคน"

พอมันมีข่าวลือว่าคนรถเราเลือกปฎิบัติแต่กับ 911เท่านั้น?
เจนี่ "ต้องบอกว่าเจนี่ไม่ได้อยู่911ทุกวัน เจนี่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ทุกๆเรื่อง เจนี่เข้ามา911เดือนละ2ครั้งฉะนั้นปัญหามันจะไม่ได้เข้ามาถึงตัวเจนี่ ทางเราแก้ปัญหาให้ดีที่สุดด้วยการจ้างคนเพิ่มขึ้นและเช่าพื้นที่เพิ่ม"

บุ๋มย้ำตลอดว่ารอสัญญาจากเจนี่?
เจนี่ "เรื่องสัญญาเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน มันเป็นธุรกิจแรกในชีวิตของเจนี่ จะให้เจนี่ทำสัญญาขึ้นมาใหม่เจนี่ต้องดูอย่างละเอียดรอบคอบ เจนี่เพิ่งเปิดยิมได้ 2 เดือนกว่า สัญญามันเลยเหมือนชีวิตของเจนี่ทั้งชีวิต แล้วตัวเจนี่ได้คุยกับพี่ทนายว่าสัญญาก็น่าจะมีผลอยู่ไม่ได้ป็นโมฆะ พอจะมาเริ่มทำสัญญาใหม่ เจนี่มาเห็นคลาสที่ตรงกัน หรือเห็นที่เราวางบิลไปแล้วแต่ยังไม่ได้จ่าย ฉะนั้นถ้าจะให้เจนี่เขียนสัญญาใหม่เจนี่ต้องคิดทบทวนให้ดี มันต้องมีเยอะขึ้น ไม่ใช่ว่าทวงวันนี้แล้วพรุ่งนี้จะให้เลย มันก็คือชีวิตเจนี่ด้วยเหมือนกัน อยากให้ทุกคนได้รู้ในข้อทุกคนไม่ได้รู้"

แต่หลายคนก็มองว่าเหมือนเราสองคนเริ่มต้นด้วยกันมาตั้งแต่แรก?
เจนี่ "เจนี่มาทีหลังค่ะ แต่ด้วยอะไรก็แล้วแต่กลับกลายเป็นว่าเจนี่มาเช่าพื้นที่ตรงนี้คนเดียว 100เปอร์เซ็นต์ ส่วนพี่บุ๋มก็เป็นผู้เช่า ไม่ใช่ผู้ถือหุ้น"

รู้สึกผิดหวังไหมที่ได้มาทำธุรกิจร่วมกัน?
เจนี่ "ไม่ค่ะ เพราะเจนี่ก็คิดที่จะทำต่อไป มันคือสิ่งที่เจนี่รัก และมันคือความฝันของเจนี่ เนื่องจากเจนี่เป็นคนชอบออกกำลังกาย"

กระแสข่าวที่ออกมากระทบกับภาพลักษณ์ของธุรกิจเราไหม?
เจนี่ "ย่อมมีค่ะ แต่ทุกสิ่งทุกอย่างก็ต้องแก้ไข เพราะธุรกิจทุกอย่างมันก็มีปัญหาเป็นรายวัน ดังนั้นเราก็ต้องแก้ปัญหาเป็นรายวันไป"

ที่เราบอกว่าได้วางบิลไปแล้ว เดือนแรกเขาไม่จ่าย เดือนที่สองเราได้มีการทวงถามไหม?
ทนาย "อันนี้เป็นในส่วนของออฟฟิศนะครับ ออฟฟิศจะเป็นคนติดตามทวงถาม"

เจนี่สามารถยืนยันได้ไหมว่าเราไม่ได้ให้พนักงานกั้นที่จอดรถสำหรับลูกค้าเราโดยเฉพาะ?
เจนี่ "ไม่มีค่ะ"

เครียดไหมเกิดปัญหาแบบนี้?
เจนี่ "ก็ต้องเครียดเป็นปกติค่ะ ยิ่งธุรกิจนี้เป็นธุรกิจแรกของเจนี่ด้วย"

เราอยากให้เรื่องนี้จบยังไง?
เจนี่ "ไม่อยากให้ทะเลาะกันเอง และเจนี่ก็จะไม่ตัดสินอะไรทั้งนั้น สิ่งที่เจนี่พูดวันนี้เป็นเพียงข้อมูลนึง นอกเหนือจากที่พี่บุ๋มได้พูดในส่วนของพี่บุ๋ม ดังนั้นเจนี่ก็ต้องพูดในส่วนที่เป็นข้อเท็จจริงของฝั่งเจนี่ด้วย เพื่อให้คนที่ติดตามข่าวได้ตัดสินดีกว่ามาบอกว่าอันไหนถูกอันไหนผิด"

ตั้งใจจะนัดคุยกันเลยไหมเพื่อให้ปัญหามันจบ?
เจนี่ "เจนี่คิดว่ามันเลยจุดนั้นมาแล้วค่ะ และอีกอย่างเจนี่ก็ได้ให้พี่ทนายเข้าไปคุยแล้วด้วยค่ะ"

คิดว่าหลังจากนี้จะยังอยากทำธุรกิจร่วมกับใครอีกไหม?
เจนี่ "ไม่ค่ะ ต่อจากนี้ขอทำธุรกิจคนเดียวดีกว่า"

ถ้าหากพี่บุ๋มย้ายออกแล้วเราจะทำยิมต่อไปไหม?
เจนี่ "ทำค่ะ แต่ส่วนรายละเอียดขอไม่ตอบดีกว่า เพราะเอาจริงๆ เจนี่ก็ยังไม่ได้คิดด้วยว่าจะทำอะไร"

ทนาย "จากที่ได้คุยกับน้องเขาก็อาจจะปล่อยให้เช่าต่อ แต่ก็ยังไม่รู้ว่าใครจะมาเช่า หรือไม่แน่ก็อาจจะทำเป็นศูนย์อาหารก็ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วมันก็เป็นเรื่องในอนาคต"

ถามกลับไป เรื่องที่เราบอกว่ามีการทำธุรกิจทับซ้อน จริงๆ ฝั่งพี่บุ๋มออกมาพูดว่ามีการทวงถามไปแล้วว่าเราจะทำอะไรบ้าง จะเจนี่ ได้ไม่มีการทำทับซ้อนกัน?
เจนี่ "ไม่มีค่ะ คือตอนแรกพี่บุ๋มบอกว่าจะมีห้องเทควันโด เนื่องจากหุ้นส่วนเก่าของเจนี่ เขาเป็นครูเทควันโด และเจนี่มาทีหลัง ซึ่งตอนนั้นเจนี่มีแพลนเอาไว้ด้วยว่าจะทำคลาสเต้นซุมบ้า"

เรามองไหมว่าปัญหาเกิดขึ้นเพราะคนกลางที่พี่บุ๋มติดต่อมา แต่เขาไม่เคยนำเรื่องมาถึงเรา มันถึงได้กลายเป็นปัญหา?
เจนี่ "ก็อาจจะด้วยค่ะ"

คิดว่าจากนี้จะมีการเปลี่ยนอะไรกับคนกลางที่ว่าไหมเพื่อป้องกันปัญหาในอนาคต?
เจนี่ "เรื่องอนาคตเจนี่ขอไม่ตอบนะคะ เพราะมันยังไม่ได้เกิดขึ้น เจนี่ขอตอบเรื่องในวันนี้ก่อนแล้วกัน"

มีอะไรอยากฝากถึงพี่บุ๋มไหม?
เจนี่ "ไม่มีค่ะ"

เราเห็นหรือยังที่พี่เขามาโพสต์ไอค่อนชูสองนิ้วในไอจีเรา?
เจนี่ "เห็นแล้วค่ะ จริงๆ มันก็เป็นรูปปกตินะคะ เพราะส่วนตัวเจนี่ก็ไม่ได้รู้สึกเศร้าหรืออะไร"

ยังสามารถคุยกับพี่บุ๋มได้เหมือนเดิมไหม?
เจนี่ "พี่บุ๋มยังเป็นพี่ของเจนี่อยู่ค่ะ ต้องแยกนะคะเรื่องส่วนตัวคือเรื่องส่วนตัว ปัญหาธุรกิจคือปัญหาธุรกิจ และวันนี้เจนี่ก็มาในฐานะตัวแทนของ 911 ค่ะ"

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เจนี่ ขอจบ!! ยอมจ่าย 3 ล้าน เคลียร์ปัญหาที่จอดรถ บุ๋ม ปนัดดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook