พาณิชย์เร่งแก้ปัญหาส่งออกทรุด นัดทูตหารือรายตลาดปลายก.พ.นี้

พาณิชย์เร่งแก้ปัญหาส่งออกทรุด นัดทูตหารือรายตลาดปลายก.พ.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายราเชนทร์ พจนสุนทร อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กล่าวว่า กรมจะเรียกประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์การส่งออกปี 2552 ร่วมกับผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (ทูตพาณิชย์) ทั้ง 56 แห่งทั่วโลก ที่มีกำหนดนำนักธุรกิจและผู้นำเข้า เดินทางมาร่วมงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ (บางกอกเจมส์) ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อประเมินภาวะส่งออกรายตลาด ก่อนกำหนดแนวทางพยุงการส่งออกในช่วงครึ่งปีแรกให้ขยายตัวต่อเนื่องท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว

ยอมรับว่าตัวเลขการส่งออกในช่วงต้นปีคงออกมาไม่ดี แต่จะทำทุกวิถีทาง เพื่อบรรเทาการส่งออกให้ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจโลกชะลตัวน้อยที่สุด แต่เชื่อว่าการส่งออกภาพรวมปีนี้ จะขยายตัวได้ 0-3% และคาดว่าแนวโน้มครึ่งปีหลังจะดีขึ้น หลังจากการอัดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจของทุกประเทศ ไม่ว่าจะเป็นสหรัฐ ยุโรป ญี่ปุ่น นายราเชนทร์กล่าว

ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ได้เสนอรัฐบาลให้ดำเนินการทุกด้าน เช่น การสร้างความเชื่อมั่นต่อประเทศไทย การเร่งส่งออกในตลาดใหม่ เช่น ตลาดเพื่อนบ้าน อินเดีย จีน รัสเซีย รวมทั้งตลาดเก่า ยังเดินหน้าเต็มที่ โดยร่วมกับภาคเอกชนปรับแผนตลอด และร่วมงานแสดงสินค้าในทุกตลาด

ส่วนการเดินทางไปโรดโชว์ยังประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 5-7 กุมภาพันธ์ ที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าคณะ จะสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวและผู้บริโภคญี่ปุ่นให้กลับคืนมา โดยกระทรวงพาณิชย์จะนำภาคเอกชนไทยหลายธุรกิจร่วมเดินทางไปด้วย เช่น สมาคมการขนส่งทางเรือ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กลุ่มอัญมณี บันเทิง อิเล็กทรอนิกส์ อาหาร เพื่อเจรจาการค้า และจะเข้าพบห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ของญี่ปุ่นที่มีเครือข่ายกว้างขวาง เช่น เซเว่นแอนด์ไอ อิออน จัสโก้ โดยในส่วนของอิออน ตกลงที่จะจัดโปรโมชั่นผลไม้ไทยทั่วญี่ปุ่นถึง 250 สาขา

คลี่เคล็ดจีบสาวในคุกตำรับเอ็ม แรมโบ้

ฮือฮา...!! อีกครั้ง เมื่อนักศึกษาสาวปริญญาโทของมหาวิทยาลัยดัง เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และ สตรี ให้ดำเนินคดีต่อนายสุรชัย หรือคณิตศร วิวัฒนชาต หรือ เอ็ม แรมโบ้ อายุ 33 ปี อดีตนักโทษต้องคดีใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม สน.พญาไท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook