ศิษย์วัดพระธรรมกายถามDSIคืบคดีพระพุทธะอิสระ

ศิษย์วัดพระธรรมกายถามDSIคืบคดีพระพุทธะอิสระ

ศิษย์วัดพระธรรมกายถามDSIคืบคดีพระพุทธะอิสระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัดพระธรรมกาย ปกติ ขณะศิษย์จ่อถามคืบ DSI 'คดีพระพุทธะอิสระ' ข้อหากบฏ ด้าน 'พระพุทธะอิสระ' จ่อยื่นหนังสือ ป.ป.ช.สอบ ผอ.สำนักพุทธฯ สอบ-เจ้าคณะปทุมฯ

บรรยากาศโดยทั่วไป ที่วัดพระธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เช้านี้สถานการณ์เป็นปกติ บริเวณประตู 5, 6 และ 7 ยังเปิดให้เข้า-ออก โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยประจำการตลอด 24 ชม. เพื่อคอยตรวจตราบุคคลและรถที่ผ่านเข้าออก ส่วนคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ยังคงเดินทางมาปฏิบัติธรรมตามปกติเหมือนเช่นทุกวัน ขณะสำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย คอยอำนวยความสะดวกให้สื่อมวลชนตามปกติ โดยยังไม่มีการแจ้งแถลงข่าวจากทางโฆษกคณะศิษยานุศิษย์ของวัดพระธรรมกาย แต่อย่างใด แต่ในเวลา 14.00 น.วันนี้ทางตัวแทนคณะศิษย์ของวัดพระธรรมกาย จะเดินทางไปสอบถามเร่งรัดการดำเนินคดีข้อหากบฏจากพระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม นายไพบูลย์ นิติตะวัน ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ 

และในเวลา 09.00 น. พระพุทธะอิสระ จะเดินทางไปยื่นหนังสือให้ตรวจสอบผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ในฐานะผู้พิจารณาชั้นต้น และคณะผู้พิจารณาชั้นต้นตามกฎนิคหกรรม ซึ่งเป็นผู้มีอำนาจหน้าที่ในการดำเนินการอาจเข้าข่ายเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำความผิด หรือร่วมกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาฐานทุจริตต่อหน้าที่ หรือกระทําความผิดต่อตําแหน่งหน้าที่ราชการ หรือความผิดต่อตําแหน่งหน้าที่ในการยุติธรรม สืบเนื่องจากสำนักคดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ พบข้อพิรุธที่เชื่อว่ามีการกระทำ หรือไม่กระทำการตามอำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ของรัฐ และมีผู้ร่วมกระทำความผิดโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ด้วยการงดเว้นไม่ดำเนินการตามกฎนิคหกรรมแก่พระธัมมชโย และไม่ดำเนินการตามพระลิขิตของสมเด็จพระสังฆราช ที่มีมติมหาเถรสมาคมรับรองให้มีผลบังคับตามกฎมหาเถรสมาคม สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จึงได้ส่งสำนวนการรวบรวมพยานหลักฐานมายัง ป.ป.ช. เพื่อดำเนินการไต่สวนสอบสวนเอาผิดกับเจ้าหน้าที่รัฐ ผู้กระทำความผิดฐาน ที่ ป.ป.ช. ถ.สนามบินน้ำ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook