พล.อ.ธีรชัยแสดงความเสียใจนักบินฮ.ตก

พล.อ.ธีรชัยแสดงความเสียใจนักบินฮ.ตก

พล.อ.ธีรชัยแสดงความเสียใจนักบินฮ.ตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ธีรชัย' ย้ำ เจ้าหน้าที่จัดเตรียมอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมแสดงความเสียใจต่อครอบครัวนักบินเฮลิคอปเตอร์ตกที่เขาชะเมา - กำชับกกล.รส.พิจารณาจัดระเบียบสังคม

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงผลการประชุมสำนักงานเลขาธิการ คสช. ที่มี พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการ คสช. เป็นประธานการประชุมว่า พล.อ.ธีรชัย ได้เน้นย้ำการบังคับใช้และปราบปรามการกระทำผิดกฎหมาย รวมถึงการช่วยคลี่คลายความเดือดร้อนของประชาชนในทุกเรื่อง ขณะเดียวกัน การเข้าบรรเทาปัญหาภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ ให้เจ้าหน้าที่จัดเตรียมอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อให้สามารถอยู่ในพื้นที่ประสบภัยและให้การช่วยเหลือเบื้องต้นได้ทันสถานการณ์ และเนื่องจากในช่วงนี้มีสภาพอากาศที่แปรปรวนส่งผลกระทบต่อประชาชนในหลายพื้นที่โดยเฉพาะใน กทม. และปริมณฑล ที่ประสบปัญหาฝนตกและมีน้ำในผิวการจราจร รวมถึงน้ำรอการระบาย 

พร้อมกันนี้ พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ ระบุว่า พล.อ.ธีรชัย แสดงความเสียใจต่อครอบครัว และกองทัพอากาศ จากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพอากาศตก ขณะปฏิบัติภารกิจบริเวณเขาชะเมา รอยต่อ อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี และ จ.ระยอง ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 3 นาย โดยยืนยันว่า กองทัพบก พร้อมให้การสนับสนุนเรื่องการเก็บกู้ซากเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าว

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ ยังแถลงว่า พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการ คสช. กำชับให้ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาค พิจารณามาตรการจัดระเบียบสังคมของแต่ละพื้นที่ตามสภาพปัญหาให้มีความเรียบร้อยและยั่งยืน นอกจากนี้ ให้ทุกส่วนกำกับดูแลไม่ให้มีเจ้าหน้าที่กระทำการใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งขณะนี้กำลังดำเนินการตรวจสอบผู้ที่แอบอ้าง คสช. ไปเรียกรับผลประโยชน์ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด พร้อมเน้นย้ำ ในเรื่องการสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ใช้บริการรถสาธารณะ รถตู้ รถรับส่งนักเรียน โดยเฉพาะการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ขนส่งประจำพื้นที่ เพื่อกวดขันในมาตรการความปลอดภัยให้รัดกุมยิ่งขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook