ช่วยระทึก! 3 คนงานหมดสติก้นบ่อบาดาลลึก 15 เมตร ดับ 1 ราย

ช่วยระทึก! 3 คนงานหมดสติก้นบ่อบาดาลลึก 15 เมตร ดับ 1 ราย

ช่วยระทึก! 3 คนงานหมดสติก้นบ่อบาดาลลึก 15 เมตร ดับ 1 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กู้ภัยช่วยระทึก 3 คนงานขาดอากาศหายใจ หมดสติก้นบ่อบาดาลลึก 15 เมตร เสียชีวิต 1 ราย สาหัส 2

(28 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยพิงค์นคร จ.เชียงใหม่ ลงไปช่วยเหลือคนงาน 3 คน ที่ขาดอากาศหายใจหมดสติอยู่ก้นบ่อบาดาลลึกกว่า 15 เมตร ภายในหมู่บ้านวังดิน ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ขึ้นมาอย่างเร่งด่วน การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบากภายใต้เวลาที่จำกัด เนื่องจากคนงานทั้ง 3 หมดสติไปนานกว่าครึ่งชั่วโมงกว่าทีมกู้ภัยจะมาถึง

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องสวมชุดช่วยหายใจโรยตัวลงไปก้นบ่อ และ ใช้ท่อส่งอากาศลงไปด้านล่าง ก่อนจะใช้เชือกมัดร่างและดึงขึ้นปากบ่อทีละคน ก่อนจะปั๊มหัวใจและส่งต่อให้ทีมแพทย์ฉุกเฉินนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ปรากฏว่านายไพฑูรย์ เครือหมื่น อายุ 40 ปี หนึ่งในสามได้เสียชีวิต ส่วนอีกสองรายยังหมดสติอาการหนัก

นางส่วย ลุงแป 40 ปี เจ้าของบ่อบาดาล เล่าว่า ได้ว่าจ้างให้นายไพฑูรย์ เครือหมื่น อายุ 40 ปี มาขุดบ่อบาดาลในพื้นที่ที่ตนเองเช่าไว้เพื่อปลูกดอกไม้ โดยนายไพฑูรย์ได้พานายสมยศ กันทะมาลา และ ลูกน้องชาวไทยใหญ่อีกหนึ่งคน มาช่วยขุดเป็นวันที่สาม ก่อนเกิดเหตุนาย ไพฑูรย์ได้ลงไปก้นบ่อเพียงลำพังเพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยก่อนเตรียมส่งมอบงาน

แต่เนื่องจากก้นบ่อมีอากาศน้อยทำให้นายไพฑูรย์หมดสติ ลูกน้องชาวไทยใหญ่จึงลงไปช่วยเหลือแต่เมื่อไปถึงก้นบ่อก็หมดสติไปอีกคน ทำให้นายสมยศรีบไต่บันไดลงไปเพื่อช่วยเหลือทั้งสอง แต่ปรากฏว่านายสมยศก็หมดสติตามไปเป็นคนที่สาม นางส่วย เล่าว่า เมื่อเห็นทั้งสามหายเงียบไปผิดปกติจึงไปดูที่บ่อและพบว่าทั้งสามนอนหมดสติในก้นบ่อ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือดังกล่าว

เจ้าหน้าที่กู้ภัยระบุสาเหตุเป็นเพราะก้นบ่อมีความลึก ทำให้อากาศมีน้อย ขณะที่การขุดลงไปไม่มีการเพิ่มอากาศ เช่น เปิดพัดลมลงไป ทำให้เสียชีวิตและหมดสติดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook