บรรยินปัดฆ่าเสี่ยชูวงษ์ตร.ยันมีพยาน-ฝากขังพรุ่งนี้

บรรยินปัดฆ่าเสี่ยชูวงษ์ตร.ยันมีพยาน-ฝากขังพรุ่งนี้

บรรยินปัดฆ่าเสี่ยชูวงษ์ตร.ยันมีพยาน-ฝากขังพรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.ก. เผยสอบ 'บรรยิน' คดีฆ่า 'เสี่ยชูวงษ์' ยังปฏิเสธ ขอให้การชั้นศาล ปัดสัมพันธ์ 'อุรชา' ตร. ยัน มีหลักฐาน ก่อนนำตัวฝากขังศาลพรุ่งนี้ ขณะที่ กองปราบสอบ ''บรรยิน'' นาน 5 ชม.ยังไม่ได้ข้อมูล

พลตำรวจโท ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยภายหลังร่วมสอบปากคำ พันตำรวจโท บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหมื่นล้าน ว่า ตำรวจกองปราบปราม มีหลักฐานสำคัญ อาทิ ภาพจากกล้องวงจรปิด จึงขอศาลจังหวัดพระโขนง ออกหมายจับ และติดตามโดยจับกุมตัวได้ที่จังหวัดนครราชสีมา ขณะอยู่กับ นางสาวอุรชา วชิรกุลฑล ซึ่งจากการสอบปากคำเบื้องต้น พันตำรวจโท บรรยิน ยืนยันว่า ขอให้การในชั้นศาล ซึ่งเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา และแนวทางการสอบสวนของเจ้าหน้าที่พบผู้เกี่ยวข้องเพียงคนเดียว ส่วนความสัมพันธ์ระหว่าง นางสาวอุรชา กับ พันตำรวจโท บรรยิน นั้น ไม่ขอตอบ 

อย่างไรก็ตาม หลังจากสอบปากคำ พันตำรวจโท บรรยิน แล้วเสร็จ ได้บันทึกภาพพิมพ์มือ แจ้งข้อกล่าวหาก่อนจะนำตัวไปฝากขังที่ศาล และรวบรวมหลักฐาน มีความเห็นส่งฟ้องต่ออัยการเพื่อพิจารณาสั่งคดีต่อไป

กองปราบสอบ'บรรยิน'นาน5ชม.ยังไม่ได้ข้อมูล

พันตำรวจเอก จิรภพ ภูริเดช ผู้กำกับการ 1 กองปราบปราม ระบุว่า พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ พันตำรวจโท บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนง ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และไตร่ตรองไว้ก่อน คดีการเสียชีวิตของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง 

พันตำรวจเอก จิรภพ เปิดเผยว่า พันตำรวจโท บรรยิน ยังไม่ให้การใด ๆ แต่ตำรวจมีหลักฐานสำคัญ อาทิ ผลจากนิติวิทยาศาสตร์ พยานผู้เชี่ยวชาญ และผลการจำลองเหตุการณ์ ที่ พันตำรวจโท บรรยิน ขับรถโดยมี นายชูวงษ์ โดยสาร พุ่งชนต้นไม้ริมถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 61 ย่านสวนหลวง เป็นเหตุให้ นายชูวงษ์ เสียชีวิต 

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2558 และหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ว่า พันตำรวจโท บรรยิน มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ นายชูวงษ์ ภายหลังสอบปากคำนานกว่า 5 ชั่วโมง ตำรวจได้คุมตัว พันตำรวจโท บรรยิน มาควบคุมที่ห้องควบคุมผู้ต้องหา บริเวณชั้น 1 อาคารกองปราบปราม และจะนำตัวส่งฝากขังผัดแรก ที่ศาลจังหวัดพระโขนง วันพรุ่งนี้ ประมาณ 09.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook