น.1แถลงรวบแก๊งโจรกรรมรถ-ลักมา180คัน

น.1แถลงรวบแก๊งโจรกรรมรถ-ลักมา180คัน

น.1แถลงรวบแก๊งโจรกรรมรถ-ลักมา180คัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจรวบแก๊งลักรถรายใหญ่ หลังขยายผลจับกุมได้ อีก 2 คน ผู้ต้องหารับสารภาพรับรถไปขายต่อประเทศเพื่อนบ้าน ส่งมาแล้วกว่า 180 คัน

พลตำรวจโท ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมตำรวจ สน.บางเขน แถลงข่าวการจับกุม นางพัทธนันท์ โพธิ์ทอง และ นายสุธา ดารักษ์ ผู้ต้องหาแก๊งลักรถจักรยานยนต์ พร้อมยึดของกลางรถจักรยานยนต์ 4 คัน ยี่ห้อฮอนด้า ซูมเมอร์เอ็กซ์ 3 คัน ฮอนด้าเอ็มเอสเอ็กซ์ 1 คัน รวมถึงรถกระบะดัดแปลง 1 คัน โดยสามารถจับกุมตัวได้หลังขยายผลจากการจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายเดียวกันที่ย่านบางมด เขตกรุงเทพ ฯ ก่อนจะมาเฝ้าติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือได้ย่านพระราม 2 พร้อมของกลาง 

นางพัทธนันท์ รับสารภาพ จะนำรถจักรยานยนต์ดังกล่าวส่งขายไปยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะประเทศเมียนมาในราคาคันละ 15,000 - 20,000 บาท ทำมากว่า 1 ปี แล้ว แต่ในพื้นที่กรุงเทพ ฯ เพิ่งเริ่มเดือนมกราคม ส่วนความถี่ในการส่งรถจะส่งสัปดาห์ละครั้งครั้งละ 3 - 4 คัน รวมส่งมาแล้วกว่า 180 คัน ด้าน นายสุธา ยอมรับว่า เป็นเพียงคนขับรถกระบะให้ได้ค่าจ้างเที่ยวละ 1,500 บาท โดยจะนำรถไปส่งที่สระแก้วเท่านั้น ส่วนสาเหตุที่ต้องทำ เพราะเป็นคนหาเช้ากินค่ำเงินไม่พอใช้ 

อย่างไรก็ตาม พลตำรวจโท ศานิตย์ ระบุว่า จากนี้จะต้องทำการขยายผล และประสานหน่วยงานข้างเคียงในการช่วยการตรวจสอบ เนื่องจากมองว่ากลุ่มผู้ต้องหามักจะนำรถออกทางชายแดน ทำให้ต้องร่วมกันสำรวจตรวจสอบอย่างเข้มงวดต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook