ย้อนรอยคดีลักทรัพย์ 10 ล้าน คุณหญิงนายจ้างแจ้งจับนักเรียนหญิง

ย้อนรอยคดีลักทรัพย์ 10 ล้าน คุณหญิงนายจ้างแจ้งจับนักเรียนหญิง

ย้อนรอยคดีลักทรัพย์ 10 ล้าน คุณหญิงนายจ้างแจ้งจับนักเรียนหญิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกหนึ่งคดีดังที่กลายเป็นทอคออฟเดอะทาวน์ของสังคมอยู่ในขณะนี้ นั่นคือ คดีคุณหญิงนายจ้างแจ้งจับเด็กนักเรียนหญิงวัย 17 ปี ดีกรีนักศึกษาวิศวกรรม พร้อมครอบครัวในข้อหาลักทรัพย์นายจ้างถึง 10 ล้านบาท ซึ่งสังคมได้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากยังเคลือบแคลงและสงสัยถึงข้อประเด็นต่างๆ ที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นหลักฐานที่มาที่ไปของทรัพย์สินมูลค่า 10 ล้านบาท

รวมทั้งหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดที่ยังไม่มีความชัดเจน

และเมื่อเปิดประวัติ คุณหญิงนายจ้าง เคยแจ้งความคดีลักทรัพย์กับเด็กรับใช้ในบ้านมาหลายราย  "น้องก้อย" นักเรียนหญิงเป็นหนึ่งในนั้นและเธอได้พยายามออกมาแสดงความบริสุทธิ์ให้กับตัวเองและครอบครัว อย่างต่อเนื่อง 

เปิดที่มาแห่งคดีมหากาพย์ขโมย 10 ล้าน

18 มีนาคม 58 คุณหญิงนายจ้างได้แจ้งความจับ น้องก้อย วัย 17 ปี ในขณะนั้นข้อหาลักทรัพย์ โดยคุณหญิงนายจ้างอ้างว่า ทรัพย์สินที่หายไป คือ ทองคำแท่งน้ำหนัก 10 บาท รวม 40 แท่ง ทองรูปพรรณ , เพชร และทรัพย์สินมีค่าอื่นๆ ที่วางไว้ตามโต๊ะ และจุดต่างๆ ภายในห้องพัก สูญหายไป รวม 11 รายการ มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

ครั้งนั้น น้องก้อย ถูกจับขณะทำงานพ่อแม่ไม่มีทรัพย์สินประกันตัว จึงถูกส่งตัวไปอยู่ที่บ้านปราณีที่ อ.สามพราน จ.นครปฐม กระทั่งถูกปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากพนักงานผัดฟ้องไม่ทัน ทางพ่อและแม่น้องก้อยต้องขายบ้านหลังเล็กๆ ให้ผู้อื่นไป 100,000บาท (หนึ่งแสนบาท) เพื่อนำเงินมาทำ เรื่องขอประกันตัว น้องก้อย ออกมา

21 มิถุนายน 59 หลังจากได้ประกันตัว น้องก้อย เข้าร้องทุกข์ต่อ พงส.กองปราบปราม ให้ทำการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงในประเด็นของทรัพย์สินและที่มาทั้ง 11 รายการทีอ้างว่าถูกโจรกรรม

23 มิถุนายน 59 น้องก้อย พร้อมด้วย ทนายความสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เข้าร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุดเพื่อขอให้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง ในประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวกับคดีระหว่างพิจารณาคดี

และในวันเดียวกันนั้นมีญาติของเหยื่ออีกรายได้มาแจ้งมาร้องทุกข์กับทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ เพื่อขอความช่วยเหลือต่อสู้ดำเนินคดี ทั้งการขอใช้สิทธิ์เพื่อยื่นรื้อฟื้นคดีอาญาขึ้นพิจารณาคดีใหม่ หลังถูกคุณหญิงนายจ้างคนนี้กล่าวหาว่าได้ลักทรัพย์สินไปกว่า 3,000,000 (สามล้านบาทเศษ) และยังถูกขังอยู่ในเรือนจำนานถึง 2 ปี 6 เดือน และจากการตรวจสอบกับ สน.ประชาชื่น พบว่ามีลูกจ้างที่ถูกคุณหญิงนายจ้าง ฟ้องดำเนินคดีอีก 5 ราย ซึ่งมีบางรายได้ถูกศาลตัดสินจำคุกแล้ว

นอกจากนี้ยังมีเด็กชาวเขา ที่เจ้าหน้าที่ศูนย์ประชาบดี กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นของมนุษย์ เปิดเผยว่า เคยถูกคุณหญิงนายจ้างคนนี้ ชักชวนไปอยู่ด้วยพร้อมกับเด็กชาวเขา 6 คน ภายหลังจะถูกส่งไปต่างประเทศ แต่เด็กคนนี้ปฏิเสธจึงถูกแจ้งความว่าลักทรัพย์หลายล้านบาท จนถูกจำคุกกว่า 2 ปี เพิ่งพ้นโทษออกมา ทั้ง 3 ราย ซึ่งทั้งหมดถูกแจ้งความไว้ที่ สน.ประชาชื่น

ทั้งนี้ มวลเหตุต้นเรื่องของการแจ้งจับขโมยทรัพย์สินมูลค่า 10 ล้านครั้งนี้ น้องก้อย ได้ออกมาเปิดใจถึงชนวนเหตุของเรื่องราวทั้งหมดว่าน่าจะเกิดจากความไม่พอใจของคุณหญิงนายจ้างที่ชวนตนเองไปทำงานต่างประเทศ โดยเห็นว่าเราหน้าตาดีและพยายามชักจูงโดยบอกว่ามีรายได้สูงถึง 2-5 ล้านบาท แต่ตนได้ปฏิเสธไปทุกครั้ง หลังจากนั้นไม่นานก็ถูกตำรวจจับข้อหาลักทรัพย์มูลค่า 10 ล้านบาทขณะทำงาน จึงได้ออกมาเรียกร้องเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์และขอความเป็นธรรม

ซึ่งมูลเหตุอันน่าฉงนและข้อกังขาต่างๆ นี้ทำให้คดีลักทรัพย์ 10 ล้านเป็นที่น่าสนใจของสังคมอย่างรวดเร็ว

27 มิถุนายน 59 คุณหญิงนายจ้างได้ออกมาชี้แจงพร้อมแสดงหลักฐานภาพนิ่งจากกล้องวงจรปิดของน้องก้อยและครอบครัวขณะถือกระเป๋านำทรัพย์สินออกมาทางบันไดหนีไฟเพื่อหลบหนี ยืนยันว่าตนเองถูกลักทรัพย์จริงและไม่ได้กลั่นแกล้งในการดำเนินคดีกับนักเรียนหญิง ส่วนทรัพย์สินที่ถูกขโมยไม่สามารถเปิดเผยได้ว่ามีอะไรบ้าง

ซึ่งจากการชี้แจงและเปิดเผยหลักฐานของคุณหญิงนายจ้าง สร้างข้อกังขาให้กับคนในสังคมออนไลน์และคนที่ได้ติดตามข่าวอยู่ไม่น้อย ทั้งในทรัพย์สินที่มีการกล่าวถึงเป็น ทองคำแท่งๆ ละ 10 บาท ถึง 40 แท่งๆ ละ 200,000 บาท รวม 8 ล้าน หรือประเด็นในเรื่องของภาพจากกล้องวงจรปิดกลับกลายเป็นภาพนิ่ง และกรณีที่ลูกจ้างก่อนหน้านี้ถูกตั้งข้อหาลักทรัพย์คล้ายกันหมด ที่มีเรื่องราวใกล้เคียงกัน 

ทั้งหมด เป็นเรื่องของกระบวนการทางกฎหมายที่จะตีแผ่ความจริงออกมา 

ขอบคุณข้อมูลจาก ครอบครัวข่าว 3 thaipbs จตุรงค์ สุขเอียด สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook