คณะศิษยานุศิษย์มาDSIเร่งคดีกบฏพุทธะอิสระ

คณะศิษยานุศิษย์มาDSIเร่งคดีกบฏพุทธะอิสระ

คณะศิษยานุศิษย์มาDSIเร่งคดีกบฏพุทธะอิสระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะศิษยานุศิษย์ พร้อมทนายเดินทางมาดีเอสไอ ให้เร่งรัดดำเนินคดีกบฏกับพระพุทธะอิสระ พร้อมอ่านแถลงการณ์

คณะศิษยานุศิษย์ วัดพระธรรมกาย พร้อม นายพัฐจักร เทพศร ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายของคณะศิษยานุศิษย์ เดินทางเข้าพบดีเอสไอเพื่อเร่งรัดการดำเนินคดีข้อหากบฎกับพระพุทธะอิสระ และ นายไพบูลย์ นิติตะวัน โดยอ่านแถลงการณ์หน้ากรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เกี่ยวกับกรณีที่ นายไพบูลย์ ถือเป็นผู้สนับสนุนม็อบ กปปส. และเป็นกบฏ แต่ยังมาเร่งรัดคดีพระเทพญาณมหามุนีหลายครั้ง ซึ่งดีเอสไอไม่ดำเนินการใด ๆ นั้น จะเข้าข่ายละเว้นปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ซึ่งรวมถึงพระพุทธะอิสระ ด้วย

ภายหลังอ่านแถลงการณ์จบดีเอสไอได้อนุญาตให้ตัวแทนเข้าชี้แจงร่วมกับดีเอสไอ 5 คน แต่ไม่มีใครเข้าร่วมชี้แจงกับดีเอสไอ และยื่นเอกสารให้กับ พันตำรวจโท สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ รองอธิบดีดีเอสไอ เท่านั้น

จากนั้นดีเอสไอจึงแถลงข่าวหลังมวลชน และทีมกฎหมายเดินทางกลับว่า ดีเอสไอไม่ได้เลือกปฏิบัติหรือประวิงเวลาในการดำเนินคดี แต่คดีมีจำนวนมากเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอ และไม่ได้เป็นการดำเนินคดีซ้ำซ้อน หรือเลือกปฏิบัติ เพราะมีคดีที่เกี่ยวกับสหกรณ์เครดิตยูเนียน คลองจั่น จำกัด 13 คดี และมีการแยกหมวดหมู่ชัดเจน ส่วนเรื่องการดำเนินคดีกับ นายไพบูลย์ และ พระพุทธะอิสระ ในข้อหากบฏนั้น จากคดีมีผู้ต้องหาทั้งหมด 51 คน ซึ่งศาลมีคำสั่งให้กลับไปหาข้อมูลเพิ่ม จึงทำให้ยังไม่มึการแจ้งความกับผู้ต้องหา แต่ศาลได้กำหนดกรอบเวลาไว้ว่าคดีดังกล่าวต้องเสร็จก่อน 13 กรกฎาคม

สำหรับการเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกาย ครั้งที่ 2 นั้น อยู่ระหว่างพูดคุยหารือกัน โดยยืนยันว่า จะไม่มีการขอหมายเข้าตรวจค้นแบบ 2 วัน เพื่อป้องกันไม่ให้มีคนเข้าออกวัดตามที่มีกระแสข่าวอย่างแน่นอน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook