3ศพฮ.ทัพอากาศตกถึงกทม.แล้วจ่อเคลื่อนไปวัดพระศรีฯ

3ศพฮ.ทัพอากาศตกถึงกทม.แล้วจ่อเคลื่อนไปวัดพระศรีฯ

3ศพฮ.ทัพอากาศตกถึงกทม.แล้วจ่อเคลื่อนไปวัดพระศรีฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่นำร่าง 3 ทหารอากาศ ถึง กทม.แล้ว ส่ง รพ.ภูมิพลฯ ชันสูตร ก่อน มีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ วันนี้ ที่ วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร บางเขน

เจ้าหน้าที่นำร่างของนาวาอากาศตรีพสิษฐ์ เตชะเสน นักบิน เรืออากาศเอกอลงกรณ์ จันทร์กระจ่าง นักบิน และพันจ่าอากาศเอกวิสุทธิ์ พุทธรักษา เจ้าหน้าที่ช่างประจำเฮลิคอปเตอร์ ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกบริเวณสถานีโทรคมนาคม ในหุบเขาชะเมา ตำบลพวา อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี ขณะปฏิบัติภารกิจลำเลียงทางอากาศ ส่งสิ่งอุปกรณ์ เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ที่ผ่านมา  พร้อมกับครอบครัวที่เดินทางไปรับศพ จากสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา  มาถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 แล้ว ซึ่งทางกองทัพอากาศ ได้มีการจัดกองทหารเกียรติยศ 1 กองร้อย  รอรับอย่างสมเกียรติ  โดยมี พลอากาศเอก ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานกองทหารเกียรติยศ ก่อนจะลำเลียงศพไปยังโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช เพื่อทำการชันสูตร 
และในเวลา 16.00 น.วันนี้ (29มิ.ย.59) จะเคลื่อนศพจากโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดชไปยังฌาปนสถานกองทัพอากาศ วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร บางเขน จากนั้น 16.45 น. เคลื่อนศพขึ้นตั้งยังศาลาทักษิณาประดิษฐ หรือศาลาใหญ่  เวลา 17.00 น. มีพิธีรดน้ำศพ และเวลา 18.00 น. จะเป็นพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ตามขั้นตอน


ขณะเดียวกัน ทางกองทัพอากาศ ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดการเรื่อง สิทธิกำลังพล ให้แก่ญาติ และครอบครัวของผู้เสียชีวิต โดยนายทหารทั้ง 3 นาย จะได้รับการปูนบำเหน็จพิเศษ 8 ขั้น ได้รับพระราชทานยศ และเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ตามลำดับ ประกอบด้วย 1. นาวาอาตรีพสิษฐ์ เป็น  พลอากาศโท พสิษฐ์ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ ทวีติยาภรณ์มงกุฎไทย ได้รับเงินสงเคราะห์ข้าราชการเสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ราชการ จำนวน 3,009,831 ล้านบาท 2. เรืออากาศเอก อลงกรณ์ เป็นนาวาอากาศเอกอลงกรณ์ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ตริตาภรณ์ช้างเผือก ได้รับเงินสงเคราะห์ข้าราชการเสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ราชการ จำนวน 2,532,083 ล้านบาท และ 3. พันจ่าอากาศเอกวิสุทธิ์ เป็น พลอากาศตรีวิสุทธิ์ เครื่องราชอิสริยาภรณ์จัตุรถาภรณ์มงกุฎไทย ได้รับเงินสงเคราะห์ข้าราชการเสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ราชการ จำนวน 2,762,661ล้านบาท

ด้าน พลอากาศเอก ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ  เปิดเผยว่า ครั้งนี้ถือเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของกองทัพอากาศ ตนในฐานะผู้บังคับบัญชา ขอแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวของทหารทั้ง 3 นายขณะที่ผ่านทั้ง 3ได้ทุ่มเทในการปฏิบัติภารกิจในการส่งกำลังบำรุง ถึงแม้เสียชีวิตแต่ก็ทุ่มเทอย่างที่สุด ยืนยันกองทัพจะดูแลสิทธิของทหารและครอบครัวอย่างเต็มที่  พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ทั้งส่วนจังหวัดจันทบุรี ทหารบก กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช ตำรวจและชาวบ้านในพื้นที่ ที่ร่วมกันทุ่มเทกำลังในการค้นหา แม้ภูมิอากาศจะไม่เอื้ออำนวย 

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ เจ้าหน้าที่กองทัพอากาศ จะเดินเท้าเข้าไปเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ มาวิเคราะห์สาเหตุ จากนั้น จะย้ายเฮลิคอปเตอร์ มาไว้ที่กองทัพอากาศ เพื่อตรวจสอบอุปกรณ์ต่างๆที่อาจจะสูญหายหรือชำรุด ต่อไป 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook