ก่อการร้ายโจมตีสนามบินตุรกียิงบึ้มดับ28เจ็บ60

ก่อการร้ายโจมตีสนามบินตุรกียิงบึ้มดับ28เจ็บ60

ก่อการร้ายโจมตีสนามบินตุรกียิงบึ้มดับ28เจ็บ60
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุโจมตีสนามบินนานาชาติ ตุรกี 3 คนร้ายกราดยิงบริเวณทางเข้า ก่อนจุดชนวนระเบิดพลีชีพ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตล่าสุด 28 ราย เจ็บกว่า 60

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ได้เกิดเหตุช็อกโลกที่ประเทศตุรกีอีกครั้ง โดยเหตุก่อการร้ายครั้งนี้ คนร้าย 2 ราย ได้ใช้ปืน AK 47 กราดยิงผู้คนบริเวณทางเข้าสนามบินอตาเติร์ก ซึ่งเป็นสนามบินนานาชาติหลัก ของกรุงอิสตันบูล โดยเจ้าหน้าที่รายหนึ่งเปิดเผยว่า ตำรวจได้ยิงปืนเข้าใส่ในความพยายามสกัดพวกคนร้ายก่อนที่จะมาถึงจุดตรวจด้านความมั่นคง อาคารผู้โดยสารขาเข้าของสนามบิน คนร้ายจุดชนวนระเบิดพลีชีพตัวเองทันที ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจรายหนึ่งเข้าปลุกปล้ำกับคนร้าย ก่อนที่คนร้ายจะจุดชนวนระเบิด

โดย นายเบคีร์ บอซดัก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมของตุรกี ระบุว่า เหตุการณ์นี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตล่าสุด 28 ราย บาดเจ็บกว่า 60 รายเจ้าหน้าที่สนามบิน เปิดเผยว่า ถึงขณะนี้บางเที่ยวต้องเบี่ยงไปลงจอดที่อื่น ส่วนเที่ยวบินขาออก ถูกระงับทั้งหมด ขณะที่ผู้โดยสาร ที่ตกค้างถูกย้ายไปพักตามโรงแรมต่าง ๆ ทั้งนี้ ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างตัวเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีในครั้งนี้ โดยระยะหลังในช่วงที่ผ่านมานี้ตุรกีเผชิญเหตุระเบิดฝีมือกลุ่มแบ่งแยกดินแดนชาวเคิร์ด กับกลุ่มไอเอส ก่อเหตุก่อการร้ายโจมตี คร่าชีวิตประชาชนและเจ้าหน้าที่รัฐไปหลายครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook