ไพบูลย์จี้วัดพระธรรมกายจัดสื่อดูพระธัมมชโย

ไพบูลย์จี้วัดพระธรรมกายจัดสื่อดูพระธัมมชโย

ไพบูลย์จี้วัดพระธรรมกายจัดสื่อดูพระธัมมชโย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ไพบูลย์' เผย คดีกบฏต้องใช้เวลาพิจารณาเพราะเป็นคดีสำคัญ ร้องจัดสื่อไปตรวจสอบ 'พระธัมมชโย' ยังอยู่ที่วัดหรือไม่

นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) กล่าวถึงกรณีที่ นายพัฐจักร เทพษร ที่ปรึกษากฎหมาย คณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ยื่นหนังสือต่อดีเอสไอ ทวงถามถึงความคืบหน้าคดีตน และ พระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ในคดีกบฏ ตามสำนวนคดีพิเศษที่ 261/ 2556 ว่าตนอยากจะให้สังคมเปรียบเทียบคดีของพระธัมมชโย กับผู้ถูกกล่าวหาว่ากบฎทั้ง 58 คนนั้น หลังจากที่ ดีเอสไอ ในสมัยที่ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ เป็นอธิบดีดีเอสไอ นั้น คดีกบฏพนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนแล้วก็ส่งฟ้องไปยังอัยการ ซึ่งได้มีคำสั่งให้สั่งฟ้องหลังจากที่รับเรื่องจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ 7 วัน ซึ่งเปรียบเทียบกับคดีพระธัมมชโย นั้นอัยการในคดีของท่านได้ให้เวลาพิจารณา 30 วัน หลังจากที่ ดีเอสไอ ส่งสำนวนคดีในวันที่ 12 มิถุนายน แล้วอัยการจะสรุปว่าสั่งฟ้องหรือไม่สั่งฟ้องในวันที่ 13 กรกฎาคม โดยผู้ต้องหาคนเดียว ใช้เวลานานถึงหนึ่งเดือน พร้อมกับเรียกร้องไปยังศิษย์ และพระธัมมชโย จงเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เหมือนดังเช่นผู้ที่ถูกกล่าวหา ทั้ง 58 ท่าน


นอกจากนี้ คดีกบฏต่อแผ่นดินนั้น เป็นคดีที่รุนแรงโทษหนักมาก ขั้นตอนในการพิจารณาจะต้องให้ความยุติธรรมอย่างเต็มที่ โดยที่ผ่านมา ศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ว่าจะเป็นศาลแพ่ง ได้มีคำวินิจฉัยไว้ชัดเจนว่าเป็นการชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธ


ทั้งนี้ นายไพบูลย์ ยังเรียกร้องให้ นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกศิษย์วัดพระธรรมกาย จัดเชิญสื่อมวลชนไปดูว่า พระธัมมชโย ยังอยู่ภายในวัดจริงหรือไม่ ซึ่งเป็นการใช้มาตรฐานเดียวกับทางวัดที่กระทำเสมอมาคือ การเชิญสื่อมวลชนไปร่วมตรวจสอบ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook