นายกบอกประชามติไม่ผ่านร่างใหม่ลั่นไม่ปรองดองคนผิด

นายกบอกประชามติไม่ผ่านร่างใหม่ลั่นไม่ปรองดองคนผิด

นายกบอกประชามติไม่ผ่านร่างใหม่ลั่นไม่ปรองดองคนผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ยืนยัน รัฐธรรมนูญไม่ผ่านประชามติก็ร่างใหม่ ชี้ รัฐบาลได้ทำตามกฎกติกาทุกอย่าง ไม่ปรองดองคนผิดกฎหมาย รับ ม.44 จัดการเด็กแว้น น.ร.ตีกัน ไม่ได้ผล

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวเปิดงานเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก ประจำปี 2559 "GO WILD FOR LIFE : ภายใต้แนวคิด "หยุดซื้อ หยุดขาย หยุดฆ่า แก้ปัญหาสัตว์ป่าสูญพันธุ์" โดยกล่าวว่า วันนี้ทุกหน่วยงานจะต้องสร้างความเข้าใจแก่ประชาชนและหาทางสร้างสังคม หากพบการค้าสัตว์ป่าให้แจ้งมายังรัฐบาลได้ โดยผ่านศูนย์ดำรงธรรม

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงเรื่องการทำประชามติ ว่า เป็นเรื่องของประชาชนที่จะไปลงประชามติ แต่หากไม่ผ่านก็จะต้องดำเนินการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ขึ้นมา ซึ่งยืนยันว่า รัฐบาลได้ทำตามกฎกติกาทุกอย่าง ดังนั้น ขออย่าเชื่อบุคคลที่บิดเบือนข้อมูล เพราะทุกวันนี้ทำงานด้วยความอดทน 

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ยังย้ำว่า จะใจร้ายกับคนที่ไม่ดี โดยจะต้องแก้ด้วยกฎหมาย และกระบวนการยุติธรรม ซึ่งพร้อมที่จะปรองดองกับประชาชน แต่จะไม่ปรองดองกับคนที่ผิดกฎหมาย จึงขอกำลังใจจากประชาชน เพราะขณะนี้ถูกกดดันจากนอกประเทศ

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงปัญหาเด็กแว้นและเด็กนักเรียนตีกัน ว่า หลังจากที่มีการออกคำสั่งตามมาตรา 44 ก็ยังมีตีกันอยู่อย่างต่อเนื่อง จึงขอให้ระวังไว้ว่าต่อไปจะเกิดอะไรขึ้น เพราะได้มีการเตือนในหลายครั้งแล้ว ซึ่งการตีกันบนท้องถนนนั้น ส่งผลกระทบทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน

นอกจากนี้ ยังกล่าวว่า ประเทศไทยมีปัญหาแบบนี้เป็นเวลามา 10 ปี เป็นสังคมแห่งความขัดแย้ง มีผู้นำมาต่อสู้กัน ซึ่งนายกรัฐมตรี กล่าวย้ำว่า ไม่ต้องการให้ใครสู้รบกับใครอีก จึงขอให้เข้าใจเจตนารมณ์ของรัฐบาล และขอให้ทุกคนต้องดูแลตัวเอง เชื่อใจกันและกันให้เกียรติซึ่งกันและกัน พร้อมปรับตัวเข้าหากัน ซึ่งไม่ว่าใครทำผิดก็จะต้องเข้ากระบวนการยุติธรรม ไม่ใช่เหมารวมกันว่าเป็นคนไม่ดีทั้งหมด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook