ฝนตกหนักทำอ.ตะกั่วป่าน้ำท่วมสูงกว่า25ซม.

ฝนตกหนักทำอ.ตะกั่วป่าน้ำท่วมสูงกว่า25ซม.

ฝนตกหนักทำอ.ตะกั่วป่าน้ำท่วมสูงกว่า25ซม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝนตกหนัก ใน จ.พังงา ส่งผลน้ำเอ่อท่วมหลายพื้นที่ของอำเภอตะกั่วป่า สูงกว่า 25 ซม.

หลังจากมีฝนตกหนักจนปริมาณน้ำฝนสะสมที่บ้านดอกแดง ต.บางไทร อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เกินเกณฑ์เฝ้าระวัง ล่าสุดได้เกิดน้ำหลากเข้าท่วมถนนเพชรเกษม และบ้านเรือนร้านค้าของประชาชน บริเวณตลาด บขส.บ้านบางเนียง ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา สูงประมาณ 25 - 30 เซนติเมตร สาเหตุเกิดจากน้ำระบายไม่ทัน และต้องประกาศปิดน้ำตกลำปีเป็นการชั่วคราว

โดยขณะนี้ทาง นายสวัสดิ์ ตันเก่ง นายกเทศมนตรีตำบลคึกคัก ร่วมกับ สภ.เขาหลัก นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กู้ภัยเขาหลัก ออกช่วยเหลือชาวบ้านและนำกรวย พร้อมรถส่งสัญญาณเตือน ไปวางและจอดประจำตามจุดที่มีน้ำท่วมสูงขึ้นมาบนถนนส่งผลทำให้รถสัญจรไปมาด้วยความอยากลำบาก พร้อมทั้งระดมเจ้าหน้าที่ทำการตัดต้นไม้ที่หักโค่นพาดสายไฟ และขวางถนนซอยหลายจุด หลังเกิดเหตุพายุฝนตกอย่างต่อเนื่องในพื้นที่

ด้าน นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เผย จากรายงานของศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาย พบว่า จังหวัดพังงายังคงมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 23 - 25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30 - 33 องศาเซลเซียส มีความเร็วลม 20 - 35 กม/ชม. ทำให้ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง และยังพบต่อไปว่ามีปริมาณน้ำฝนสะสม 1 วัน มากกว่า 100 มม. หลายพื้นที่ของจังหวัดพังงา จึงทำให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงดินโคลนถล่ม น้ำป่าไหลหลาก รวมถึงบ้านเรือนติดริมตลิ่ง ต้องติดตามข่าวสาร จากภาครัฐซึ่งได้มีการเฝ้าระวังตลอด 24 ชม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook