พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพนักบินช่างเครื่องฮ.ตก

พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพนักบินช่างเครื่องฮ.ตก

พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพนักบินช่างเครื่องฮ.ตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหารกองทัพอากาศ สื่อ เริ่มเดินทางมาร่วมพิธี พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 2 นักบิน 1 ช่างเครื่อง ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน

บรรยากาศล่าสุด บริเวณศาลาทักษิณาประดิษฐ์ ภายในวัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ซึ่งในวันนี้จะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ นาวาอากาศตรี พสิษฐ์ เตชะเสน นักบินเตรียมทหารรุ่นที่ 41 เรืออากาศเอก อลงกรณ์ จันทร์กระจ่าง นักบินเตรียมทหารรุ่นที่ 46 และ พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ พุทธรักษา เจ้าหน้าที่ช่างประจำเฮลิคอปเตอร์ ล่าสุดขณะนี้มีการแจ้งกำหนดการว่าในเวลา 16.00 น. จะมีการเคลื่อนย้ายร่างนายทหารทั้งสามท่าน จากโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ เพื่อมาที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน เพื่อ
ประกอบพิธีทางศาสนา ก่อนที่ในเวลาประมาณ 18.00 น. จะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพต่อไป

บรรยากาศโดยทั่วไป ได้เริ่มมีนายทหารสังกัดกองทัพอากาศ ทยอยเดินทางมาร่วมพิธีอย่างต่อเนื่อง โดยมีบรรดาสื่อมวลชนจากสำนักข่าวต่าง ๆ มาเฝ้าติดตามบรรยากาศอย่างใกล้ชิด

ขณะที่ พลอากาศเอก ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการเรื่องสิทธิกำลังพล มอบให้แก่ญาติและครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยได้รับการปูนบำเหน็จพิเศษ 8 ขั้น ได้รับพระราชทานยศ และเครื่องราชอิสริยาภรณ์ และเงินสงเคราะห์สำหรับข้าราชการที่เสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ราชการอีกด้วย

ล่าสุด เมื่อสักคณู่ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดกองทัพอากาศ พร้อมขบวนได้เคลื่อนย้ายร่าง นาวาอากาศตรี พสิษฐ์ เตชะเสน นักบินเตรียมทหารรุ่นที่ 41 เรืออากาศเอก อลงกรณ์ จันทร์กระจ่าง นักบินเตรียมทหารรุ่นที่ 46 และ พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ พุทธรักษา เจ้าหน้าที่ช่างเครื่องประจำเฮลิคอปเตอร์ จากโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ มาถึงฌาปนสถานกองทัพอากาศ ภายในวัด เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook