สะพานหัก! รองสารวัตรฯ รถตกคลอง ทุบกระจกหนีรอดหวุดหวิด

สะพานหัก! รองสารวัตรฯ รถตกคลอง ทุบกระจกหนีรอดหวุดหวิด

สะพานหัก! รองสารวัตรฯ รถตกคลอง ทุบกระจกหนีรอดหวุดหวิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง สว.(ป) หวิดดับ ขับปาเจโร่ข้ามสะพานไม้หักรถตกลงคลองชลประทาน โชคดีตั้งสติได้ ใช้ประแจทุบกระจกเอาตัวรอด

(29 มิ.ย.) เกิดเหตุรถตกลงไปในคลองชลประทาน ม.4 ตำบลบ้านหีบ อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบสะพานไม้เก่าแก่อยู่ในสภาพหักกลาง ในคลองชลประทาน พบรถยนต์นั่งส่วนบุคคล มิตซูบิชิปาเจโร่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 กม 5745 กทม. จมอยู่ในน้ำ ชาวบ้านและหน่วยกู้ภัย พยามช่วยกันกู้ตัวรถ ขึ้นจากคลองชลประทาน

สอบถาม ร.ต.ท ประมาณ รัมมนต์ รอง สว. งานป้องกันและปราบปราม สภ. อุทัย เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนเองกำลังจะขับรถ โดยขับมาตามถนนเรียบคลองชลประมาณ ฝั่งหมู่ 4 ตำบลบ้านหีบ เพื่อจะไป สภ.อุทัย แต่ไปไม่ได้เนื่องจากมีการซ่อมแซมถนน จึงขับรถข้ามสะพานไม้เพื่อจะไปใช้ทางออกถนนเรียบคลองชลประทานอีกฝั่ง จังหวะที่ขับรถไปถึงกลางสะพาน สะพานไม้เกิดหักพังลงมา ทำให้รถของตนเองตกลงไปในคลองชลประทาน ขณะนั้นระบบไฟ้ภายในรถหยุดทำงาน ตัวรถค่อยๆจมลงในคลอง ตนเองพยายามตั้งสติเพื่อเอาตัวรอดออกมาให้ได้ ภายใน 2 นาที ก่อนจะใช้ประแจทุบกระจกให้แตก และเอาตัวรอดออกมาจากรถได้ จนกระทั่งมีชาวบ้านมาพบเห็น

สอบถามนางทรัพย์ ตรีวิจารณ์ อายุ 70 ปี ชาวบ้าน เล่าว่าสะพานไม้ดังกล่าวเป็นสะพานไม้เก่าแก่ อายุกว่า 70 ปี ชาวบ้านใช่สัญจรไปมาระหว่าง หมู่ 4 ข้ามไปหมู่ 3 โดยเฉพาะคนทำนา จะต้องนำรถไถนาขับข้ามสะพานไม้นี้ ปัจจุบันสะพานไม้ดังกล่าว มีความชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลา จึงทำให้สะพานดังกล่าวเริ่มผุพัง จนรับน้ำหนักรถไม่ไหว จนเป็นเหตุให้หักพังลงมา ซึ่งสะพานไม้ดังกล่าวสำคัญกับชาวบ้านมาก หากไม่มีก็จะได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะชาวบ้านที่ไม่มีรถใช้ต้องเดินไปอ้อมข้ามไปอีกฝั่งไกลกว่า 2 กิโลเมตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook