ไพบูลย์ประชุมแก้ปัญหาเด็กแว้น-นักเรียนนักเลง

ไพบูลย์ประชุมแก้ปัญหาเด็กแว้น-นักเรียนนักเลง

ไพบูลย์ประชุมแก้ปัญหาเด็กแว้น-นักเรียนนักเลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พลเอก ไพบูลย์' เป็นประธานประชุมแก้ปัญหาเด็กแว้น นักเรียน นักศึกษา ก่อเหตุทะเลาะวิวาท สถานบันเทิงผิดกฎหมาย พร้อมระบุ ไม่กังวลศิษย์วัดพระธรรมกายถามคืบหน้าคดี DSI

พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุมร่วมกับกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เรื่องคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 22 /2558 กรณีการแก้ปัญหาเด็กแว้น ปัญหานักเรียนนักศึกษาก่อเหตุทะเลาะวิวาทและการแก้ปัญหาสถานบันเทิงผิดกฎหมาย โดย พลเอก ไพบูลย์ เปิดเผยก่อนการเข้าประชุมถึงการแก้ปัญหาเยาวชนทะเลาะวิวาท ว่า ปัญหาดังกล่าวเป็นเรื่องที่สะสมมาอย่างยาวนาน ซึ่งสาเหตุหลักมาจาก 3 ปัจจัยสำคัญ คือ ครอบครัว สถานศึกษา และ สื่อ ที่ทั้งหมดจะต้องร่วมมือกันสอดส่องดูแลและเอาใจใส่ ส่วนคำสั่งของทาง คสช. นั้น ตนมองว่า เป็นการแก้ปัญหาที่ตรงปลายเหตุแล้ว

ด้านมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งขันรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ในทาง จากการประเมินพบว่า ค่อนข้างได้ผลในระดับหนึ่ง เนื่องจากในหลายเส้นทางการแข่งขันต่าง ๆ มีจำนวนลดลง แต่ในจุดที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ก็ยังมีการแข่งขันอยู่บ้าง นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยังกล่าวถึงกรณีที่คณะศิษยานุศิษย์ วัดพระธรรมกาย เดินทางมาสอบถามความคืบหน้าคดีต่าง ๆ กับทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เมื่อช่วงวานนี้ว่า โดยส่วนตัวไม่ได้มีความกังวลใจใด ๆ ทุกอย่างก็จะต้องดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งก็เป็นหน้าที่ของดีเอสไอที่จะต้องชี้แจงถึงความคืบหน้านส่วนของคดีต่าง ๆ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook