ไฟไหม้เรือขนก๊าซLPGกลางอ่าวบางปะกงเจ็บ4

ไฟไหม้เรือขนก๊าซLPGกลางอ่าวบางปะกงเจ็บ4

ไฟไหม้เรือขนก๊าซLPGกลางอ่าวบางปะกงเจ็บ4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้เรือขนส่งก๊าซ LPG ขนาดใหญ่ กลางปากอ่าวบางปะกง ทำลูกเรือพร้อมนายท้ายเจ็บ 4 ราย สาหัส 1 ราย

ร.ต.อ.ประกอบ พุ่มประเสริฐ ร้อยเวรสอบสวน สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บไฟคลอก ถูกลำเลียงนำส่งเข้ามารักษาตัวที่ห้องฉุกเฉิน รพ.บางปะกง เป็นชายจำนวน 4 คน จึงเดินทางไปสอบสวนยังจุดที่ได้รับแจ้ง พบมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกไฟครอกหมดทั้งตัว 1 ราย คือ นายสมศักดิ์ หนูเสือ อายุ 47 ปี ส่วนอีก 3 ราย ประกอบด้วย นายคชาวุฒิ อายุ 23 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกประกายไฟที่ขา ที่ปาก และศีรษะเล็กน้อย นายศรายุธ อายุ 21 ปี ถูกไฟครอกที่ใบหน้าทั้งศีรษะ และบริเวณข้อมือทั้งสองข้าง นายชำนาญ อายุ 34 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกไฟครอกที่ท่อนแขนซ้าย และท่อนขาทั้งสองข้าง

ทั้งนี้ นายคชาวุฒิ นายท้ายเรือ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุหลังจากเรือได้บรรทุกก๊าซมาจาก ปตท. ในเขต จ.ชลบุรี จำนวนกว่า 1 พันตัน โดยนำมาลงสู่ท่าขนถ่ายที่บริเวณปากอ่าวบางปะกงจนหมดแล้ว ตนจึงได้นำเรือไปจอดทิ้งสมอที่กลางปากอ่าวแม่น้ำบางปะกง ระยะห่างจากฝั่งประมาณ 2 ชั่วโมง ในเขตน่านน้ำ ม.8 ต.คลองตำหรุ อ.เมือง จ.ชลบุรี เพื่อระบายเศษไอก๊าซ LPG ที่หลงเหลืออยู่ในถังทิ้งไป โดยมีคนงานจำนวน 4-5 คนขึ้นไปช่วยกันอยู่ที่ด้านบน ส่วนตนลงไปยกเอาพัดลมดูดอากาศจากด้านล่าง เมื่อขึ้นไปถึงก็ได้เกิดไฟลุกขึ้นที่บริเวณปากถังบรรจุสินค้าแล้ว จึงไม่รู้ว่าเกิดประกายไฟขึ้นได้อย่างไร โดยเปลวไฟได้ลุกไหม้ที่ปลายปากป่องซึ่งมีเศษไอก๊าซหลงเหลืออยู่ในถังบรรทุกสินค้าเป็นเวลานานประมาณ 1 ชั่วโมง จนกระทั่งไอก๊าซหมดจากถังไฟจึงดับลง และมีคนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ขณะที่ ร.ต.อ.ประกอบ กล่าวว่า ขณะนี้ยังมีข้อมูลไม่เพียงพอ จึงยังไม่ขอสรุปถึงสาเหตุและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดโดยต้องรอการสอบสวนอย่างละเอียดก่อนจึงจะสามารถให้ข้อมูลได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook