น่าสงสาร! หมาถูกคนใจร้ายกรีดรอบคอ เจ็บหนักหนีขุดหลุมซ่อนตัว

น่าสงสาร! หมาถูกคนใจร้ายกรีดรอบคอ เจ็บหนักหนีขุดหลุมซ่อนตัว

น่าสงสาร! หมาถูกคนใจร้ายกรีดรอบคอ เจ็บหนักหนีขุดหลุมซ่อนตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนใจร้ายใช้มีดกรีดคอหมาเกือบขาด หนีไปขุดดินเป็นหลุมหลบเอาตัวรอด เจ้าของตามหา 3 วันจนพบ บาดแผลที่ลำคอเริ่มมีกลิ่นเน่า อาการน่าเป็นห่วง

(29 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากนายเอกวัฒน์ นิลม่วง อายุ 52 ปี ว่าสุนัขเพศผู้อายุ 1 ปีเศษๆ เป็นสุนัขพันธุ์ไทย ชื่อไอ้เตี้ย ได้หายออกจากบ้านไป 3 วัน และได้ตามหาจนพบว่า หลบมาขุดดินเป็นโพรง อยู่ใต้กองไม้ใกล้กับบ้าน เมื่อใช้ไฟฉายส่องไปที่ลำตัวพบว่า ที่บริเวณลำคอมีรอยบาดแผลขนาดใหญ่รอบลำคอของสุนัข เรียกให้ออกจากหลุมดินหรือโพรงดินที่หลบซ่อนก็ไม่ยอมออก

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่ดังกล่าว และได้ช่วยนายเอกวัฒน์ นิลม่วง เพื่อจะนำสุนัขออกหลุมดิน โดยได้ใช้จอบและเสียม ขุดดินเป็นทางให้กว้าง เพื่อที่จะให้สุนัข ออกมาให้ได้ จะได้นำไปรักษา โดยใช้เวลา 20 นาที สามารถขุดเปิดทางให้กว้าง เรียกชื่อสุนัข สักพักก็ลุกขึ้นวิ่งออกจากหลุมดิน ด้วยความเจ็บปวด วิ่งวนไปรอบๆบ้าน วนไปวนมาอยู่สามรอบ นายเอกวัฒน์เจ้าของสุนัขก็สามารถจับตัวสุนัขได้

ตรวจสอบรอบๆลำคอสุนัข พบว่า มีรอยกรีดที่ลำคอเป็นแผลขนาดใหญ่และลึกรอบทั้งลำคอ สุนัขมีอาการเจ็บปวดและร้องด้วยความเจ็บปวดเป็นระยะๆ เริ่มมีกลิ่นเน่าที่บริเวณบาดแผลจากเนื้อที่เริ่มตาย อาการน่าเป็นห่วง ซึ่งต้องได้รับการรักษาอย่างรวดเร็ว ผู้สื่อข่าวจึงได้ประสานงาน กับนายเทิดศักดิ์ ดีเสมอ นายสัตวแพทย์ชำนาญการพิเศษ ปศุสัตว์จังหวัดสุรินทร์ เพื่อขอนำสุนัขมาทำการรักษา สัตวแพทย์ประจำสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสุรินทร์ ได้เตรียมอุปกรณ์เครื่องมือ ยาให้การรักษา เจ้าเตี้ย

โดยทีมสัตวแพทย์ ได้ตรวจสอบแผลแผลอย่างละเอียด พร้อมทั้งสอบถามนางสาวนวล นิลวัฒน์ ผู้ที่นำสุนัข ไอ้เตี้ย มาทำการรักษาถึงบาดแผลที่เกิดขึ้น เกิดจากสาเหตุอะไร ซึ่งนางสาวนวล ยืนยันว่า สุนัขตัวนี้ไม่มีการใช้บ่วงหรือเชือกคล้องคอสุนัขมาตั้งแต่เด็ก แต่ว่าก่อนจะเกิดเหตุ เจ้าเตี้ยหายออกจากบ้านไป 3 วัน และกลับมาบ้านด้วยสภาพบาดแผลรอบๆลำคอ ไม่ทราบว่าไปถูกใครใช้มีดกรีดที่ลำคอมา และเจ็บปวด ขุดดินเป็นหลุมลงไปหลบอยู่ เป็นเพราะความกลัวจะถูกทำร้ายอีก และหลบแมลงวันที่บินตอมบาดแผลทำความรำคาญ

สัตวแพทย์ได้ทำการล้างแผล ให้ยาสลบ และขูดเนื้อส่วนที่เน่าออก ให้เป็นเนื้อสด แล้วทำการเย็บบาดแผล และให้ยาปฎิชีวนะ ในการรักษาซึ่งสัตวแพทย์ จะได้เฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook