ป้าวัย 67 ปี โร่แจ้งความ เห็น 2 พี่น้องชำแหละเนื้อหมา

ป้าวัย 67 ปี โร่แจ้งความ เห็น 2 พี่น้องชำแหละเนื้อหมา

ป้าวัย 67 ปี โร่แจ้งความ เห็น 2 พี่น้องชำแหละเนื้อหมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (30 มิ.ย.) เมื่อเวลา 00.30 น. สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 จ.ชลบุรี ว่ามีเหตุทารุณกรรมต่อสัตว์ เหตุเกิดภายในแคมป์คนงานแห่งหนึ่ง ม.2 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงสังการให้เจ้าหน้าที่สายตรวจเขต รีบรุดไปตรวจสอบพร้อมทั้งควบคุมตัวมายัง สภ.บางละมุง

หลังทราบเรื่องผู้สื่อข่าวจึงรีบเดินทางไปยัง สภ.บางละมุง พบ นายเพลง อายุ 37 ปี และนายไชฮา อายุ 25 ปี สัญชาติกัมพูชา ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน โดยมีนางพรทิพย์ อายุ 67 ปี ชี้ตัวว่าสองพี่น้องชาวกัมพูชาได้ลงมือเชือดสุนัข และลงมือแล่เพื่อจะนำไปประกอบอาหาร

นางพรทิพย์ เล่าว่า ในขณะที่ตนเองได้เดินเท้าออกมาร้านค้าของชำเพื่อซื้อเหล้าขาว และขนมขบเคี้ยว ได้สังเกตเห็น 2 พี่น้องกำลังตั้งหน้าตั้งตาทำอะไรบางอย่าง จึงได้เดินเข้าไปสอบถามได้คำตอบจาก 2 พี่น้องว่ากำลังแล่เนื้อสุนัข ตนเองจึงทำทีขอซื้อต่อในราคา 100 บาท แต่ 2 พี่น้องบอกว่าไม่ขาย ตนเองจึงเดินจากไปพร้อมกับโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบดังกล่าว

จากการสอบสวนนายเพลง และ นายไชฮา ให้การว่า ตนทั้งสองได้แล่เนื้อสุนัขเพื่อจะนำไปประกอบอาหารจริง แต่ไม่ได้ลงมือฆ่าสุนัขตามที่นางพรทิพย์กล่าวหา สุนัขตัวดังกล่าวได้ป่วยและตายไปตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นแล้ว พวกตนรู้สึกเสียดายจึงนำมาแล่เพื่อจะทำกับข้าวรับประทานเท่านั้น

เบื้องต้น ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของทั้งสองฝ่าย จะต้องรอส่งชิ้นเนื้อของสุนัขไปตรวจพิสูจน์ตามขั้นตอนทางวิทยาศาสตร์หาสาเหตุการตายที่แท้จริงของสุนัข หรือว่าถูกฆ่ามาทำอาหาร เพื่อเป็นความยุติธรรมของทั้งสองฝ่ายในการดำเนินคดีตามกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook