ศาลอุทธรณ์นัดฟังคำพิพากษาคดีฆ่าเอกยุทธ

ศาลอุทธรณ์นัดฟังคำพิพากษาคดีฆ่าเอกยุทธ

ศาลอุทธรณ์นัดฟังคำพิพากษาคดีฆ่าเอกยุทธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอุทธรณ์ นัดฟังคำพิพากษา 2 จำเลย คดีอุ้มฆ่า 'เอกยุทธ อัญชันบุตร' นักธุรกิจชื่อดัง ฝังที่พัทลุง เมื่อปี 2556 วันนี้ 09.30 น.

ศาลอาญา นัดฟังคำพิพากษาอุทธรณ์ คดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ฟ้อง นายสันติภาพ หรือ บอล เพ็งด้วง จำเลยที่ 1 และ นายสุทธิพงศ์ หรือ เบิ้ม พิมพิสาร จำเลยที่ 2 ในข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธและใช้ยานพาหนะเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันข่มขืนใจ, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง, ร่วมกันซ่อนเร้นศพ, ร่วมกันมีและพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันรับของโจรได้มาจากการปล้นทรัพย์ โดยคดีนี้มีจำเลยทั้งหมด 6 ราย สืบเนื่องจากเมื่อระหว่างวันที่ 6 - 9 มิถุนายน 2556 จำเลย 1 - 4 ได้ร่วมกันปล้นเอาทรัพย์สินของ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร อายุ 59 ปี อดีตนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังรวม 9 รายการ มูลค่า 6.6 ล้านบาท และได้ร่วมกันฆ่า นายเอกยุทธ จนถึงแก่ความตาย ก่อนนำศพไปฝังไว้ที่ จ.พัทลุง ส่วนจำเลยที่ 5 - 6 ซึ่งเป็นบิดามารดาของจำเลยที่ 1 ถูกฟ้องฐานรับของโจร ซึ่งเป็นเงินสดของผู้ตาย 4,242,000 บาท ที่จำเลยที่ 1 นำไปฝากไว้

สำหรับคดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต นายสันติภาพ เพ็งด้วง, นายสุทธิพงศ์ พิมพิสาร เพื่อนที่ร่วมกระทำผิด นายชวลิต วุ่นชุม จำคุก ศาลอุทธรณ์นัดฟังคำพิพากษาคดีฆ่าเอกยุทธวันนี้13 เดือน ส่วน จ.ส.อ.อิทธิพล เพ็งด้วง และ นางจิตอำไพ เพ็งด้วง พ่อและแม่ของ นายสันติภาพ ถูกจำคุก 1 ปี 4 เดือน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook