สนช.แถลงเปิดคดีถอดถอนประชา 28ก.ค.

สนช.แถลงเปิดคดีถอดถอนประชา 28ก.ค.

สนช.แถลงเปิดคดีถอดถอนประชา 28ก.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สนช. กำหนดแถลงเปิดสำนวนคดีถอดถอน 'ประชา ประสพดี' 28 ก.ค.นี้ พร้อมมีมติอนุญาตให้เพิ่มหลักฐานประกอบการพิจารณา 1 รายการ

การประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ที่มี นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ทำหน้าที่ประธานการประชุม ได้พิจารณาดำเนินกระบวนการถอดถอน นายประชา ประสพดี เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยออกจากตำแหน่ง หลังจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด กรณี นายประชา เข้าไปก้าวก่ายแทรกแซงการทำงานของบอร์ดองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร หรือ อ.ต.ก.
ที่กำลังพิจารณาเรื่องการทุจริตของ นายธีธัช สุขสะอาด อดีตผู้อำนวยการ อ.ต.ก. โดยที่ประชุม สนช. ได้กำหนดวันแถลงเปิดคดีของคณะกรรมการ ป.ป.ช. ผู้กล่าวหา และการแถลงโต้แย้งคัดค้านของผู้ถูกกล่าวหา ในวันที่ 28 กรกฎาคม เวลา 10.00 น.

จากนั้น ที่ประชุมพิจารณาคำขอเพิ่มเติมพยานหลักฐานของผู้ถูกกล่าวหาที่ได้ขอเพิ่มเติมหลักฐานเป็นเอกสาร 1 รายการ คือ หนังสือของคณะกรรมการ ป.ป.ช. เรื่องขอให้ลงโทษทางวินัยแก่ผู้อำนวยการ อ.ต.ก. โดย นายประชา ชี้แจงเหตุผลว่า หนังสือฉบับนี้ แจ้งมติคณะกรรมการ ป.ป.ช.ในการไต่สวนและชี้มูลความผิดพนักงาน รวมถึงผู้บริหาร อ.ต.ก.

ล่าสุดที่ประชุม สนช. มีมติเห็นชอบด้วยคะแนน 108 : 53 เสียง งดออกเสียง 9 เสียง ให้ นายประชา เพิ่มพยานหลักฐานดังกล่าวได้ จากนั้น ที่ประชุมได้มีมติ ไม่ตั้งคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่สรุปข้อเท็จจริง เพราะเห็นว่าเป็นกรณีที่ไม่ซับซ้อน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook