ศาลอุทธรณ์ยืนคุกตลอดชีวิตบอลเบิ้มอุ้มฆ่าเอกยุทธ

ศาลอุทธรณ์ยืนคุกตลอดชีวิตบอลเบิ้มอุ้มฆ่าเอกยุทธ

ศาลอุทธรณ์ยืนคุกตลอดชีวิตบอลเบิ้มอุ้มฆ่าเอกยุทธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอุทธรณ์ พิพากษาแก้บทกฎหมาย 'บอล-เบิ้ม' จำเลยอุ้มฆ่า 'เอกยุทธ' ผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ไม่ใช่ฆ่าโดยไตร่ตรอง ยืนโทษจำคุกตลอดชีวิต ขณะพ่อแม่ จำคุก 1 ปี 4 เดือน

ศาลอาญา นัดฟังคำพิพากษาอุทธรณ์ คดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ฟ้อง นายสันติภาพ หรือ บอล เพ็งด้วง และพวกรวม 6 คน ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯ ร่วมกันปล้นทรัพย์/ รับของโจร และข้อหาอื่นรวม 8 ข้อหา กรณี นายสันติภาพ หรือ บอล เพ็งด้วง และ นายสุทธิพงศ์ หรือ เบิ้ม พิมพิสาร จำเลยที่ 1 - 2 อุ้มฆ่า นายเอกยุทธ อัญชันบุตร โดยปล้นเอาทรัพย์สินมูลค่ากว่า 6.6 ล้านบาทไป ก่อนนำศพไปฝังในจังหวัดพัทลุง โดยมี นายชวลิต และ นายทิวากร จำเลยที่ 3 และ 4 ช่วยขุดหลุมฝังศพ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 - 9 มิถุนายน 2556 ส่วน จ.ส.อ.อิทธิพล และ นางจิตอำไพ ด้วงเพ็ง จำเลยที่ 5 และ 6 เป็นผู้เก็บเงินกว่า 4.2 ล้านบาท ที่ นายสันติภาพ บุตรชายนำมาฝากไว้

โดยศาลอุทธรณ์พิเคราะห์แล้วเห็นว่า แม้โจทก์ไม่มีประจักษ์พยาน แต่มีพยานแวดล้อมเบิกความเป็นลำดับขั้นตอนแต่การเสียชีวิตของ นายเอกยุทธ เกิดขึ้นจากการกระทำของจำเลยทั้ง 2 ที่ทำร้ายและฆ่า นายเอกยุทธ ขณะพยายามเปิดประตูรถหลบหนี จึงพิพากษาแก้เฉพาะบทกฎหมายว่าจำเลยที่ 1 และ 2 มีความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ไม่ใช่การฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ส่วนที่เหลือให้เป็นไปตามคำพิพากษาชั้นต้น จำคุก นายสันติภาพ กับ นายสุทธิพงศ์ ตลอดชีวิต พร้อมชดใช้เงินทายาทผู้เสียชีวิต 1.9 ล้านบาท

ส่วนที่ จ.ส.อ.อิทธิพล และ นางจิตอำไพ เพ็งด้วง จำเลยที่ 5 - 6 อุทธรณ์อ้างว่า เงินที่ นายสันติภาพ นำมาฝากไว้ เป็นเงินที่ได้จากการเล่นพนัน ซึ่งขัดกับคำให้การในชั้นสอบสวน แม้จะมีพยานมาเบิกความสนับสนุน แต่ก็ไม่ได้ให้การต่อพนักงานสอบสวนไม่มีน้ำหนัก จึงพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นในความผิดฐานรับของโจร จำคุก 1 ปี 4 เดือน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook