แวดวงราชภัฏ

แวดวงราชภัฏ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ยอดฉัตร yoodchart@gmail.com

....แวดวงราชภัฏ จับประเด็นศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม ก.วัฒนธรรม แฉเว็บไซต์ชื่อดังกว่าพันเว็บ เปิดขายบริการทางเพศ มีทั้งโพสต์ภาพและข้อความอย่างเปิดเผย อ้างเป็นนักศึกษาติดเข็มระบุสถาบันชัด รศ.สุขุม เฉลยทรัพย์ ประธานที่ปรึกษาอธิการบดีม.ราชภัฏสวนดุสิต ทำดี มีทีมกิจการนักศึกษาร่วมกับฝ่ายแนะแนวและหน่วยไอทีตรวจสอบในเว็บไซต์ นับเป็นการเฝ้าระวังทางหนึ่ง

....นักศึกษาจริงขายตัวผ่านเว็บ เชื่อหรือไม่เชื่อคงไม่ใช่เรื่องหลัก มันสำคัญอยู่ที่กระทบภาพลักษณ์ของนักศึกษาโดยรวม กระทบต่อชื่อเสียงของสถาบันการศึกษานั้นๆ กระทบต่อ ศธ.แน่นอน เห็นใจทั้ง ดร.สุเมธ แย้มนุ่น เลขาธิการกกอ. และ ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน ปลัด ศธ.คงไม่วางเฉย กับข้อกล่าวที่พาดพิงถึงความล้มเหลวของระบบการศึกษาไทย

....เทศกาลศิลปะนานาชาติและอนุภูมิ ภาคลุ่มน้ำโขง เริ่มแล้วตั้งแต่เมื่อวานที่ หอประชุมกาสะลองคำ ม.ราชภัฏเชียงราย หมดงาน 6 ก.พ.นี้ ผศ.ดร.มาณพ ภาษิตวิไลธรรม อธิการบดี คนที่มีศิลปะในหัวใจไม่น่าพลาด งานนี้ นอกจากสภาศิลปกรรมไทยแห่งสหรัฐ อเมริกา มาร่วมแล้ว ยังได้กระทบไหล่กับศิลปินนานาชาติและศิลปินประเทศกลุ่มอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง อีกด้วยนะจะบอกให้

....อย่างงกับชื่อ แต่ต้องตามให้ทันกับการเปลี่ยนไป ไม่ใช่เปลี่ยนแปลง ที่อยู่ๆ ก็มีมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชรแม่สอด เกิดขึ้นมาอีกแห่ง ผลิตบัณฑิตไปแล้วกว่า 1,400 คน ในสาขาวิชาต่างๆ และมี ผศ.รัตนา รักการ เป็นอธิการบดี คนเดียวกันที่ม.ราชภัฏกำแพงเพชร นับเป็นผู้หญิงคนเดียวในประเทศที่นั่งเก้าอี้อธิการบดีถึง 2 แห่ง ซึ่งการตั้งชื่อให้คนงงเล่นนี่ราชภัฏเก่งเกินใคร

....ตอนเป็นร.ร.ฝึกหัดครู ก็อยากเป็นวิทยาลัย ได้แล้วอยากเป็นสถาบัน และเป็นมหาวิทยาลัย เมื่อได้เป็นมหาวิทยาลัยแล้ว บางแห่งยังตั้งวิทยาลัยซ้อนอยู่ในมหาวิทยาลัย แรกเริ่มใช้ชื่อตามด้วยวิทยาเขตตามหลักสากลที่เข้าใจได้ แต่หลังๆ นี่ ยอดฉัตร สังเกตเห็นคำว่าวิทยาเขตค่อยหายไปกลายเป็นศูนย์นอกสถาบันบ้าง วิทยาลัยบ้าง สถาบันบ้าง ล่าสุดก็มีมหาวิทยาลัยซ้อนอยู่ในมหาวิทยาลัย คนที่เข้าใจเข้าถึงราชภัฏก็ดีไป บอกสั้นๆ ได้แค่นี้

....แจ้งมาจากม.ราชภัฏบ้านสมเด็จพระยา รศ.ดร.สุพล วุฒิเสน อธิการบดี ขอให้ผู้สำเร็จการศึกษารีบไปรายงานตัวที่อาคาร 1 มบส. ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 6 ก.พ. จากนั้นจะมีการซ้อมย่อยและซ่อมใหญ่ในวันที่ 13-17 ก.พ. สอบถามโทร.0-2473-7000 ต่อ 1115 ส่วนวันรับพระราชทานปริญญาบัตร 19 ก.พ. ที่อาคารใหม่สวนอัมพร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook