ตม.บุกตรวจโรงาน พบแรงงานต่างด้าวเกือบครึ่ง

ตม.บุกตรวจโรงาน พบแรงงานต่างด้าวเกือบครึ่ง

ตม.บุกตรวจโรงาน พบแรงงานต่างด้าวเกือบครึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ ตม.บุกตรวจ โรงงานผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ในนิคมฯ ไฮเทค พบแรงงานต่างด้าวเกือบครึ่งหนึ่ง

พ.ต.อ.ภีมเดช สาระกูล รอง ผบก.ตม. 3 พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ ผกก.ตม.จ.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.ท.เกรียงไกร ตรีแดงน้อย สว.ตม.จ.พระนครศรีอยุธยา นางพิไรสร จินดาสวัสดิ์ จัดหางานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ ตม.จ.พระนครศรีอยุธยา กว่า 30 นาย สนธิกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมี ทหารจากกองพันทหารม้าที่ 5 รักษาพระองค์ ตำรวจ สภ.บางปะอิน ร่วมตรวจค้นบริษัท อัลตัม พรีซิชั่น จำกัด ในนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค เลขที่133 หมู่ 1 ต.บ้านเลน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา บนเนื้อที่ 7 ไร่ 3 งาน 78 ตารางวา ซึ่งเป็นบริษัทผลิตชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์(ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์)

พ.ต.อ.ภีมเดช สาระกูล รอง ผบก.ตม. 3 เปิดเผยว่า ผลการตรวจสอบโรงงานดังกล่าวเบื้องต้นไม่พบแรงงานต่างด้าวลักลอบทำงานโดยผิดกฎหมาย หรือทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตแต่อย่างใด แต่มีคนงานที่แรงงานต่างด้าวสัญชาติพม่าผ่านบริษัท SRK จำนวน 270 คน ได้รับอนุมัติผ่าน BOI จำนวน 5 คน รวม 275 คน แรงงานไทย 302 คนจากแรงงานทั้งหมด 577 คน

ในการตรวจโรงงานในครั้งนี้ ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มุ่งเน้นตรวจตราโรงงาน สถานประกอบการ และสถานที่สุ่มเสี่ยงในพื้นที่ เพื่อป้องกันแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เข้ามาทำงานโดยผ่านนายหน้า หรือขบวนการค้ามนุษย์ ต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือทำงานผิดประเภทที่ได้รับใบอนุญาต หวั่นกระทบปัญหาความมั่นคงและปัญหาอื่นๆอีกมากมาย

นอกจากนั้นยังได้แนะนำ ให้ผู้ประกอบการไปต่อใบอนุญาตแรงงานต่างด้าวให้ตรงตามกำหนดเวลา หากใบอนุญาตสิ้นสุดและไม่มีการต่อใบอนุญาต และยังทำงานต่อ จะมีความผิดทั้งนายจ้างและลูกจ้าง ตามมาตรา37 และมาตรา 38 ของ พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook