หนุ่มพิษณุโลกเดินเท้าเทิดพระเกียรติ ตั้งใจไปให้ทั่วประเทศ

หนุ่มพิษณุโลกเดินเท้าเทิดพระเกียรติ ตั้งใจไปให้ทั่วประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มพิษณุโลก ออกเดินเท้าเทิดพระเกียรติฯ จากพิษณุโลกมาถึงเชียงใหม่ รวมระยะกว่า 350 กิโลเมตร วางแผนเดินไปทั่วประเทศ ก่อนเข้ากรุงเทพฯ 5 ธันวาคมนี้

(30 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา บริเวณถนนคันคลองชลประทาน ช่วงศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ในตัวเมืองเชียงใหม่ พบเด็กหนุ่มคนหนึ่งลากรถเข็นเดินตามถนน

โดยมีสิ่งที่น่าสนใจอยู่ตรงที่รถเข็นที่เด็กหนุ่มคนดังกล่าวลากไปด้วยนี้ มีการประดับด้วยพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระบรมราชินีนาถ รวมทั้งผ้าพันคอสีเหลือและตราสัญลักษณ์ต่างๆ ที่เป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ตลอดจนมีการติดป้ายที่เขียนข้อความระบุว่า "เดินเทิดพระเกียรติในหลวงของเรา"

จากการตรวจสอบในบริเวณใกล้เคียง กระทั่งพบเด็กหนุ่มคนดังกล่าวกำลังลากรถเข็นแวะเข้าไปที่สวนสัตว์เชียงใหม่ จึงได้พูดคุยสอบถามจนทราบว่าชื่อ นายชุติพงษ์ แซ่เต็ง หรือ ตั้ม อายุ 23 ปี ชาวอำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งวันนี้อยากที่จะเข้าเที่ยวชมสวนสัตว์เชียงใหม่

นายชุติพงษ์ เปิดเผยว่า การเดินพร้อมกับลากรถเข็นไปด้วยตามที่ปรากฏอยู่นั้น เป็นความตั้งใจส่วนตัวที่ต้องการจะแสดงออกเพื่อเฉลิมพระเกียรติและเทิดพระเกียรติ ตลอดจนแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ด้วยการออกเดินไปทั่วประเทศ และไปสิ้นสุดที่กรุงเทพฯ เพื่อถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในวันที่ 5 ธันวาคม 2559

นายชุติพงษ์ บอกอีกว่า ได้เริ่มออกเดินจากบ้านเกิดที่จังหวัดพิษณุโลก เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา เดินทางผ่านจังหวัดสุโขทัย จังหวัดตาก จังหวัดลำปาง และจังหวัดลำพูน จากนั้นไปดอยอินทนนท์ แล้วไปจังหวัดแม่ฮ่องสอน จนกระทั่งกลับมาที่จังหวัดเชียงใหม่อีกครั้ง เพื่อแวะชมสวนสัตว์เชียงใหม่ในวันนี้ โดยวางแผนจะขึ้นดอยสุเทพในวันพรุ่งนี้ (1 ก.ค.) ก่อนที่จะไปจังหวัดเชียงราย จังหวัดพะเยา จังหวัดแพร่ จังหวัดน่าน และจังหวัดอุตรดิตถ์ ตามลำดับ

สำหรับการเดินตลอดช่วงที่ผ่านมานั้น นายชุติพงษ์ บอกว่า นอกจากความตั้งใจที่จะเดินเพื่อเทิดพระเกียรติในหลวงแล้ว ตอนช่วงที่เริ่มออกเดินมีเพียงเงินสดติดตัวประมาณ 1,000 บาท พร้อมด้วยรถเข็นเก่าๆ ที่ต่อขึ้นจากเศษเหล็กและฝาโลงศพ กับของใช้ส่วนตัวเล็กน้อย อาศัยตั้งเต้นท์พักแรมตามป้อมหรือด่านตรวจของเจ้าหน้าที่

ซึ่งระหว่างทางได้รับการช่วยเหลือเกื้อหนุนอย่างดีจากผู้คนที่ทราบเป้าหมายของการเดินในครั้งนี้ โดยเฉพาะที่อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน ที่ได้รับการช่วยเหลือจากร้านสแตนเลสแห่งหนึ่งที่ช่วยต่อรถเข็นคันใหม่ขึ้นมาให้เพื่อใช้ในการเดินได้อย่างสะดวกมากขึ้น

นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เมื่อทราบถึงเป้าหมายในการเดินในครั้งนี้ของ นายชุติพงษ์ ได้มอบเงินสดส่วนตัวให้จำนวนหนึ่ง เพื่อใช้จ่ายในระหว่างการเดินทางต่อ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกในการเข้าเที่ยวชมสวนสัตว์ให้ด้วย

ขณะเดียวกันได้แสดงความชื่นชมการเดินในครั้งนี้ของ นายชุติพงษ์ ว่า เป็นแบบอย่างที่ดีในการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ว่าสามารถทำได้หลายแบบ โดยการกระทำความดีในสิ่งตัวเองสามารถทำได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook