ผู้นำธุรกิจUKแนะยังไม่ควรละจากตลาดEU

ผู้นำธุรกิจUKแนะยังไม่ควรละจากตลาดEU

ผู้นำธุรกิจUKแนะยังไม่ควรละจากตลาดEU
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้นำธุรกิจของอังกฤษแนะยังไม่สมควรละสายตาจากตลาดอียูแม้นายกรัฐมนตรีเสนอให้มองหาตลาดใหม่

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน   นายจอห์น แม็ค ฟาเลน ประธานบริษัทเดอะซิตี ยูเค   กล่าวว่า บริษัทไม่ควรจะละสายตา จากตลาดอียู  ขณะที่นายกรัฐมนตรี เตือนว่า ผู้นำธุรกิจส่วนใหญ่ กำลังกลายเป็นที่จับจ้องของอียู นายแม็คฟาเลน กล่าวว่า อังกฤษจำเป็นต้องรักษาความสัมพันธ์ กับยุโรป หลังการถอนตัวออกจากกลุ่ม พร้อมกับการ สร้างรูปแบบการบริการด้านการเงินสากล ด้วย 

โดย นายจอห์น แม็ค ฟาเลน เป็นประธานบริษัท เดอะซิตี ยูเค ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการด้านการเงิน  กล่าวว่า  "เป็นเรื่องสำคัญมากที่ไม่ควรละสายตาจากตลาดอียู  ที่ธุรกิจจำเป็น ต้องสร้างการเชื่อมโยงกับชาวต่างชาติ  พร้อมย้ำว่า จำเป็นต้องปรับปรุงความสัมพันธ์กับอียูและกล่าวในที่ประชุม ตั้งความหวัง ระบุว่า "อะไรก็ตามที่เกิดขึ้นจะต้องนำไปสู่ผลประโยชน์ของสมาชิกของพวกเรา" 

โดยความเห็นดังกล่าว มีขึ้นก่อนการประชุมผู้นำธุรกิจกับนายเดวิด แคเมอรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ และเลขาธิการด้านธุรกิจ เพื่อการบรรเทาความกังวลวิกฤตการเมือง ที่ปกคลุมทั้ง2พรรคการเมืองใหญ่ของอังกฤษ ซึ่งอาจจะส่งกระทบกับเศรษฐกิจ และอาจจะกระตุ้นให้เกิด สภาวะเศรษฐกิจถดถอย 

อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรีอังกฤษบอกกับ ผู้นำธุรกิจว่า เป็นเรื่องสำคัญที่ธุรกิจไม่ได้จับจ้องอยู่แต่ในอียู แต่กำลังมองหาตลาดอื่นเพื่อสร้างความสัมพันธ์และทำการค้า 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook