คสช.เมินวัฒนา พบ ทักษิณ คุม7นศ. ตามกฎหมาย

คสช.เมินวัฒนา พบ ทักษิณ คุม7นศ. ตามกฎหมาย

คสช.เมินวัฒนา พบ ทักษิณ คุม7นศ. ตามกฎหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พ.อ.ปิยพงศ์' ยัน 7 น.ศ. ผิด พ.ร.บ.ประชามติ คุมตัวตามกรอบกฎหมาย ขออย่าสร้างเงื่อนไขปัญหาเพิ่มหวังทำวุ่นวาย ไม่ให้น้ำหนัก 'วัฒนา' พบ 'ทักษิณ' เชื่อ ปชช. เข้าใจใครหวังดีประเทศ

พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า คสช. ยังคงติดตามการแสดงความคิดเห็นของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย และ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และกลุ่มเคลื่อนไหวอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง แต่ยังถือว่าเป็นไปตามกรอบของกฎหมาย เช่นเดียวกับกรณีของ นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ที่ล่าสุดไปพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หลบหนีคดี ซึ่ง คสช. ก็ไม่ได้ให้น้ำหนักมากนัก และมั่นใจว่าประชาชนจะเข้าใจว่าใครหวังดีต่อประเทศ 

ทั้งนี้ พ.อ.ปิยะพงศ์ ยังกล่าวด้วยว่า การควบคุมตัว 7 นักศึกษานั้น ยืนยันว่า คสช. ยึดตามขั้นตอน จับกุมในข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.ออกเสียงประชามติ ซึ่งศาลได้อนุญาตให้ทั้งหมดประกันตัวแล้ว แต่ทั้ง 7 คน ไม่ยอมใช้สิทธิ์ และมีการสร้างกระแสว่าเป็นการจับกุมในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ชุมนุมเกิน 5 คน ซึ่งไม่เป็นความจริง โดยมองว่าเป็นการพยายามสร้างความวุ่นวาย จึงอยากเตือนทุกกลุ่มที่อาศัยกระแสดังกล่าว อย่าพยายามสร้างปัญหาเพิ่ม อย่าเพิ่มเงื่อนไข เพื่อหวังทำให้เกิดความขัดแย้ง ยืนยัน คสช. จะพยายามดูแลให้เกิดความสงบเรียบร้อยที่สุด และเป็นไปตามโรดแมป มีการทำประชามติ 7 ส.ค. นี้ และเจ้าหน้าที่รู้สึกสบายใจในการบังคับใช้กฎหมายให้เป็นไปตาม พ.ร.บ.ประชามติมากขึ้น หลังศาลรัฐธรรมนูญวินัจิฉัย มาตรา 61 วรรคสอง ไม่ขัดรัฐธรรมนูญชั่วคราว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook