ฝรั่งเศสแนะUKรักษาชายแดนเลี่ยงผู้ลี้ภัย

ฝรั่งเศสแนะUKรักษาชายแดนเลี่ยงผู้ลี้ภัย

ฝรั่งเศสแนะUKรักษาชายแดนเลี่ยงผู้ลี้ภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้นำฝรั่งเศส แนะ อังกฤษ ควรรักษาพรมแดนป้องกันการเพิ่มขึ้นของผู้ลี้ภัยที่จะทะลักเข้ามาอีกนับหมื่น

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน นายฟร็องซัวส์ ออลลองด์ ประธานาธิบดีฝรั่งเศส กล่าวว่า อังกฤษ ควรจะรักษาชายแดนทางตอนเหนือของฝรั่งเศส สำหรับการป้องกันการข้ามเข้ามาของผู้ลี้ภัย โดย ประธานาธิบดีฝรั่งเศส เคลื่อนสู่การรับรองของอังกฤษ หลังการเรียกร้องจัดการถอนตัวออกจากกลุ่มครั้งประวัติศาสตร์ ซึ่งนักการเมืองที่ไม่พอกับการลงคะแนนเสียงโหวตออก ต้องการจะฉีกสัญญาเคลื่อนย้ายเขตชายแดนอังกฤษกลับข้ามคลอง ซึ่งรัฐบาลจะขาดอำนาจในการยับยั้งผู้ลี้ภัยนับหมื่นที่จะทะลักเข้าสู่อังกฤษเพิ่มขึ้น ทำให้มีค่ายผู้ลี้ภัยเพิ่มในพื้นที่ทางภาคใต้ และภาคตะวันออกของอังกฤษ แต่ นายออลลองด์ กล่าวว่า ปัญหาของสัญญา เลอ เตอเกส สืบเนื่องมาจากที่อังกฤษ เดินหน้าออกจากสหภาพยุโรป ทำให้ไม่รับรู้ถึงปัญหาดังกล่าว 

ทั้งนี้ การแทรกแซงของฝรั่งเศส ได้รับการต้อนรับจากนักการเมืองอังกฤษ ด้วยบรรยากาศที่ผ่อนคลายจากนายกเทศมนตรี นางนาตาชา บูชาร์ท,นายแบร์นาร์ด กัซเนิฟ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของฝรั่งเศส และ นายซาเวีย เบอร์ทรานด์ ผู้นำภูมิภาครวมคาเลียส

สำหรับการปลุกระดมโดยการตัดสินใจโหวตออกจากสหภาพยุโรปของอังกฤษ นายเบอร์ทราน กล่าวว่า อังกฤษต้องการคืนสู่อิสระและคืนสู่ชายแดนของตัวเอง



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook