เปิดใจ "หนูนา" เหยื่อหญิงไก่ รายที่ 3 ติดคุกปีครึ่ง

เปิดใจ "หนูนา" เหยื่อหญิงไก่ รายที่ 3 ติดคุกปีครึ่ง

เปิดใจ "หนูนา" เหยื่อหญิงไก่ รายที่ 3 ติดคุกปีครึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณีมีหญิงสาวอายุ 19 ปี ถูก "คุณหญิงไก่" นายจ้างแจ้งความดำเนินคดีทั้งครอบครัวว่าลักทรัพย์ มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท หลังจากปฏิเสธคำชักชวนของนายจ้างให้ไปทำงานที่ต่างประเทศ ต่อมามีหญิงสาววัย 21 ปี เปิดเผยว่า ตนเองก็เจอเหตุการณ์คล้ายกัน โดยขณะนี้แม่ของตนเองยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำในข้อหาลักทรัพย์นั้น

ล่าสุด (1 ก.ค.) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 ได้สัมภาษณ์ "หนูนา" ผู้เสียหาย เป็นหญิงชาวเขาเผ่ากระเหรี่ยง ที่บ้านสุขใจ ต.แม่ลาหลวง จ.แม่ฮ่องสอน วัย 25 ปี ซึ่งเข้าแสดงตัวตกเป็นเหยื่อรายที่ 3 ของ หญิงไก่ อดีตนายจ้าง โดยระบุว่าหญิงไก่อ้างเป็นตัวชั้นสูงจะมาขออุปการะไปเลี้ยงดู เนื่องจากชอบช่วยเหลือเด็กยากจน นำเงินให้พ่อแม่จำนวน 1 หมื่นบาท

ก่อนนำตัวมารับใช้ที่คอนโด ติดตามตัวไปต่างจังหวัด เนื่องจากหญิงไก่ชอบเดินทางไปเสี่ยงโชค เคยสั่งให้เธอไปทำพาสปอร์ตเพื่อใช้ไปต่างประเทศ แต่เธอไม่ยินยอม ทั้งนี้ยืนยันว่าที่ผ่านมาเธอไม่เคยได้รับเงินเดือน มีเพียงเงินใช้จ่ายเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น

จนเธออยากจะลาออกเพื่อไปใช้ชีวิตครอบครัวกับแฟนหนุ่ม ซึ่งเมื่อหญิงไก่ทราบเรื่องแล้วโกรธมาก ทำให้ไปแจ้งความยัดข้อหาลักทรัพย์เครื่องเพชรสูญหายไป 5 รายการ และขู่บีบบังคับครอบครัว จนเธอต้องรับสารภาพ ทั้งที่ไม่มีหลักฐาน เพราะเข้าใจว่ารับสารภาพไปก่อนแล้วหญิงไก่จะช่วยทางคดีภายหลัง จนเป็นเหตุให้เธอต้องถูกตัดสินจำคุก 1 ปี 6 เดือน ซึ่งตลอดเวลาไม่ได้รับความช่วยเหลือจากหญิงไก่แต่อย่างใด

ทั้งนี้ เธอพยายามเขียนจดหมายอ้อนวอน สำนึกในบุญคุณของหญิงไก่ เพื่อให้คุณหญิงใจอ่อน ช่วยเหลือทางคดี แต่จดหมายฉบับดังกล่าวกลับถูกหญิงไก่นำไปใช้ประโยชน์ต่อตัวเองในการแถลงข่าวอ้างว่าหญิงไก่เป็นคนดี มีบุญคุณ ชอบช่วยเหลือคน อย่างไรก็ตามไม่มีใครเคยเห็นเครื่องเพชรในถุงดำอันเป็นหลักฐานที่คุณหญิงกล่าวอ้างแต่อย่างใด

ขณะเดียวกันทางแฟนหนุ่มของเธอยังโดนหญิงไก่แจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์ ข่มขืนกระทำชำเรา และร่วมกันลักทรัพย์ โดยที่ไม่มีหลักฐานยืนยัน จนผู้ใหญ่ที่รู้จักต้องมาช่วยยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้กระทำความผิด

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติของหญิงไก่มีการเปลี่ยนชื่อหลายครั้ง พบเดิมชื่อนางวันทนีย์ หยกวิริยะกุล ต่อมาในปี 2548 ได้เปลี่ยนชื่อเป็นนางสุชาดา หยกวิริยะกุล กระทั่งล่าสุดเปลี่ยนชื่อและนามสกุลอีกครั้งเป็นนางมณตา หยกรัตนกาญ ซึ่งในขณะนี้ทาง เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบคดีจากผู้เสียหายทั้งหมด รวมถึงกระแสการทุจริตเครื่องราชย์ที่มีชื่อหญิงไก่พัวพันในอดีตเช่นกัน

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook