'วัฒนา' ยันเดินทางพบ 'ทักษิณ' ต่างประเทศไม่ผิด

'วัฒนา' ยันเดินทางพบ 'ทักษิณ' ต่างประเทศไม่ผิด

'วัฒนา' ยันเดินทางพบ 'ทักษิณ' ต่างประเทศไม่ผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วัฒนา' โพสต์เฟซบุ๊ก ขอบคุณ 'ทักษิณ' ไม่ใช่ 'ประยุทธ์' ยันไม่ผิด เป็นสิทธิ์เดินทางไปพบใครที่ต่างประเทศก็ได้

นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Watana Muangsook" ว่า รู้สึกแปลกใจที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะให้ฝ่ายกฎหมาย คสช.พิจารณาความเหมาะสมที่เดินทางไปพบ อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ที่ประเทศสิงคโปร์

เพราะเป็นสิทธิโดยชอบไม่ผิดกฎหมายจะไปพบใครก็ได้โดยไม่ต้องให้เหตุผล ที่สำคัญใช้เงินตัวเองเป็นค่าเดินทาง ไม่ได้ไปขอเบิกจาก คสช. การที่จะพิจารณาว่าจะเหมาะสมหรือไม่ คือ ตัวเองกับอดีตนายกฯ ทักษิณ เท่านั้น

แต่ที่ติดใจคือ พล.อ.ประยุทธ์ ไปสงสัยได้อย่างไรว่า ไปโพสต์ขอบคุณคุณ เพราะการยกเลิกคำสั่งห้ามบุคคลเดินทางไปต่างประเทศ ไม่ได้ถือเป็นคุณงามความดีที่ต้องไปขอบคุณ เนื่องจาก คสช.ไม่มีสิทธิ์ที่จะไปห้ามใครเดินทางไปต่างประเทศตั้งแต่แรก

ส่วนคำว่า นายกฯ ที่ขอบคุณคือนายกฯ ทักษิณ ที่กรุณาให้ความรู้ เพราะ นายกรัฐมนตรี ที่ต้องยอมรับคือ ผู้นำประเทศที่มาจากการเลือกตั้งเท่านั้น ไม่ใช่คนที่เข้าสู่ตำแหน่งโดยการยึดอำนาจจากประชาชน

ซึ่งนอกจากจะไม่น่ายอมรับในวิธีที่เข้าสู่อำนาจแล้ว ก็ยังรับไม่ได้กับพฤติกรรมในระหว่างที่อยู่ในตำแหน่งที่มีการละเมิดสิทธิมนุษยชน คุกคามและปิดกั้นการแสดงออกของผู้ที่เห็นต่าง รวมทั้งการแสดงตัวเป็นคนดี แต่ไม่ยอมรับการตรวจสอบ เพราะนิรโทษกรรมให้ตัวเองมาตลอด

ส่วนการที่ใครมาจะติดตามการถ่ายรูปคู่กับ นายกฯ ทักษิณ ก็ว่าไปตามสะดวก เพราะทำไปตามสิทธิ์โดยเปิดเผย และไม่ได้ทำอะไรผิด จึงไม่มีอะไรที่ต้องกังวล แต่ถ้าอยากเห็นของจริงก็มาขอดูได้ เพราะก็ยังใส่เสื้อ "ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ" ทุกวัน

ขอขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊กWatana Muangsook

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook