มท.เปิดศูนย์ดูแลเรียบร้อยประชามติ

มท.เปิดศูนย์ดูแลเรียบร้อยประชามติ

มท.เปิดศูนย์ดูแลเรียบร้อยประชามติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองอธิบดีกรมการปกครอง เผย กระทรวงมหาดไทย เปิดศูนย์ดูแลความสงบเรียบร้อยประชามติ กำชับให้ประชาชนได้รู้ข้อมูลเพียงพอก่อนใช้สิทธิ์ออกเสียง

ดร.ประดิษฐ์ ยมานันท์ รองอธิบดีกรมการปกครอง เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการลงพื้นที่เคาะประตูบ้านของวิทยากรต่าง ๆ ว่า ได้ลงพื้นที่ตามแผนที่ได้กำหนด ในส่วนของกระทรวงมหาดไทย ขอให้วิทยากรคิดช่องทางและรูปแบบการอบรมที่หลากหลายเพื่อประชาชนจะสามารถเข้าใจร่างรัฐธรรมนูญมากขึ้น โดยการเดินสายอบรมจะใช้วิธีที่เข้มข้นขึ้นทุกพื้นที่ ซึ่งเน้นทำความเข้าใจเนื้อหาสาระเชิญชวนให้ประชาชนมาใช้สิทธิ์ออกเสียงประชามติ 

ทั้งนี้ ดร.ประดิษฐ์ กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทย ได้เปิดศูนย์ดูแลความสงบเรียบร้อยเพื่อสนันสนุนการออกเสียงประชามติในวันที่ 7 ส.ค.นี้ โดยขอให้แต่ละจังหวัดและอำเภอช่วยประเมินสถานการณ์การรับรู้ร่าง รธน. ของประชาชนและช่วยประเมินข่าวสารที่อาจจะทำให้เกิดความบิดเบือนเนื้อหาสาระเพิ่มเติมด้วย รวมไปถึงช่วยประเมินสถานการณ์ความไม่สงบด้วย ในส่วนของการต่อต้านของกลุ่มคนในพื้นที่พบความผิดปกติเล็กน้อย แต่ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

นอกจากนี้ ทางคณะรัฐมนตรี ได้กำชับให้ประชาชนมีโอกาสรับรู้เนื้อหาสาระที่เพียงพอก่อนที่จะไปใช้สิทธิ์ออกเสียงและดูแลอย่าให้ความเห็นต่างทำให้ความขัดแย้งเกิดขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook