กุ๊ก กฤติกา เตือนผู้ชายก็เป็น "มะเร็งเต้านม" ได้ หลังพ่อป่วยต้องผ่าตัด

กุ๊ก กฤติกา เตือนผู้ชายก็เป็น "มะเร็งเต้านม" ได้ หลังพ่อป่วยต้องผ่าตัด

กุ๊ก กฤติกา เตือนผู้ชายก็เป็น "มะเร็งเต้านม" ได้ หลังพ่อป่วยต้องผ่าตัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ผู้ประกาศข่าวสาว กุ๊ก กฤติกา เพิ่งจะไปเฝ้าคุณพ่อที่เข้ารับการผ่าตัดมะเร็งเต้านม ไปเมื่อวานนี้ (30 มิ.ย.) ซึ่งเป็นเรื่องไม่คาดคิดว่าจะเกิดกับคุณพ่อ เจ้าตัวจึงได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม เตือนให้ทุกคนอย่าประมาทในเรื่องของสุขภาพ โดยเฉพาะผู้ชายก็ป่วยเป็นมะเร็งเต้านมได้เช่นกัน

"30 มิย. 59 วันนี้คุณพ่อของกุ๊กเข้ารับการผ่าตัดมะเร็งเต้านมนะคะ พ่อเป็นมะเร็งเต้านมจนมีแผลแตกออกมาจากเต้านมแล้วจึงได้เข้ารับการรักษา ด้วยความไม่รู้ว่าผู้ชายก็เป็นได้ ด้วยความคิดว่าร่างกายแข็งแรงมากๆ จึงประมาทกับการรักษาร่างกาย จนเจ็บป่วยร้ายแรงมาก วันนี้พ่อได้ผ่าตัดแล้วจึงอยากแบ่งปันประสบการณ์กับทุกๆท่านนะคะ มะเร็งเต้านมเป็นเรื่องใกล้ตัวโดยเฉพาะครอบครัวที่คุณพ่อเป็น ลูกสาวทุกๆ คนมีโอกาสเป็นสูงกว่าคนปกติ มีโอกาสเป็นทั้งมะเร็งเต้านมและรังไข่นี่คือคำเตือนของคุณหมอ"

คุณหมอแนะนำว่าลูกสาวทุกคนต้องตรวจ พ่อกุ๊กมีลูก 3 คนทุกคนเป็นผู้หญิงแน่นอนว่าเราทุกคนอยู่ในกลุ่มมีความเสี่ยงสูง ยังไม่ทันได้มีการตรวจก็พบว่าพี่สาวคนกลางกุ๊กเป็นมะเร็งเต้านม พี่สาวคนโตเป็นมะเร็งรังไข่แพร่กระจายหลายจุด โดยพบอีกจุดที่เต้านมด้วยยังไม่ทันได้รักษาอะไรมากนักพี่สาวคนโตกุ๊กก็เสียชีวิต"

"กุ๊กยังโชคดีกว่าคนอื่นตรวจพบความผิดปกติแต่ยังไม่ใช่มะเร็ง จึงยังไม่ต้องยุ่งยากในการรักษาในขณะที่ต้องดูแลคนอื่นๆ อยู่ แม้ไม่เป็นแต่ก็ไม่ง่ายที่จะผ่านช่วงเวลานี้ สิ่งที่อยากแบ่งปันเพื่อนทุกคนจากประสบการณ์ครั้งนี้ คืออย่าประมาทกับสุขภาพ ไม่เป็นดีที่สุด แต่ถ้าเป็นแล้วเป็นน้อยๆ รักษาแต่เนิ่นๆ ก็ดีที่สุด ถ้ามีคนในครอบครัวเป็นแล้วเราอยู่ในกลุ่มเสี่ยงเดี๋ยวนี้วิวัฒนาการทำให้เราตรวจเพื่อป้องกันได้พ่อกับกุ๊กก็เข้ารับการตรวจเพื่อเทียบยีนส์ที่อาจมีการกลายพันธุ์ถ้าพบว่ามีเหมือนกันก็ต้องผ่าเต้านมและรังไข่ออกเพื่อป้องกันไว้ก่อน"

"อยากแบ่งปันทุกคนนะคะ อะไรๆ เราก็ผ่านไปได้ ถ้ามีสติ ปัญหามีไว้แก้ไข อะไรที่ไม่พึงประสงค์เมื่อเกิดขึ้นแล้วก็แก้ไข ยากง่ายแค่ไหนก็ผ่านไปให้ได้ค่ะ ขอบพระคุณ คุณหมอและพยาบาลทุกท่านๆ ที่ช่วยดูแลอย่างดี"

"ขอบคุณ พ.ต.ต.หญิง พญ.วรพิชา โพธิ์ใบกุล คุณหมอผิวหนังที่มาช่วยเกลี่ยกล่อมคุณตาน้องวินให้ไปหาหมอในฐานะเพื่อนที่น่ารักมากกก ขอบคุณ รศ.ดร.นพ.โสภาคย์ มนัสนยกรณ์ เจ้าของไข้ ขอบคุณในการช่วยเหลือทุกอย่างอย่างคุณหมอและคุณเอื้อง ช่วยเหลือกุ๊กมากๆจนกุ๊กผ่านช่วงเวลายากๆไปได้อย่างมีสติ ขอบคุณคุณหมอนภา ปริญญานิติกุล ที่ดูแลพ่อและพี่สาวกุ๊กเป็นอย่างดี ขอบคุณสามีและครอบครัวที่คอยช่วยเหลือทุกๆอย่าง ขอบคุณลุงสำลีที่ไปไหนไปกันไม่บ่นและมีเรื่องให้คลายเครียดตลอด โชคดีที่ได้เจอแต่คนดีๆ เล่าสู่กันฟังอยากเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังต้องผ่านเรื่องยากๆค่ะ"

ขอให้คุณพ่อหายเร็วๆ และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนในครอบครัวด้วยนะคะ

รูปภาพจากอินสตาแกรม @ kuk_krittika

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง>>> มะเร็งเต้านม ผู้ชายก็เป็นได้ อันตรายกว่าผู้หญิงด้วย

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ กุ๊ก กฤติกา เตือนผู้ชายก็เป็น "มะเร็งเต้านม" ได้ หลังพ่อป่วยต้องผ่าตัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook